Giáo dục quốc phòng

Nga nói Ukraine chịu tổn thất nặng nề ở Kursk

Đăng Minh (Theo RT) 09/08/2024 22:07

GDTĐ - Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev đã mất gần 1.000 binh sĩ và hơn 100 xe bọc thép trong 4 ngày qua ở vùng Kursk, giáp biên giới Ukraine.

RT dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/8 khẳng định, Ukraine đã mất 945 binh sĩ, 102 xe bọc thép, trong đó có 12 xe tăng, 17 xe bọc thép chở bộ binh.

Moscow cho biết thêm, con số này bao gồm hơn 280 binh sĩ và 27 xe bọc thép bị phá hủy trong 24 giờ qua tại những khu vực giáp ranh với vùng Kursk.

Cũng theo báo cáo, các cuộc không kích của Nga gần đây đã phá hủy 5 xe bọc thép chở quân Stryker cũng như một đoàn xe của Ukraine bao gồm một xe tăng, 4 xe bọc thép chở quân và một xe chiến đấu Kozak.

“Quân đội Nga được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã ngăn chặn nỗ lực của Kiev tấn công sâu vào vùng Kursk” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

ukraine.jpg
Nga nói Ukraine tổn thất lên tới gần 1.000 quân khi tấn công vào vùng Kursk của Nga. Ảnh: RT

Lực lượng Ukraine đã phát động cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga vào sáng sớm thứ 6/8.

RT dẫn lời giới lãnh đạo Kiev cho biết một trong những mục tiêu của cuộc tấn công là gieo rắc "nỗi sợ hãi" vào lòng người dân Nga, nhằm giảm sự ủng hộ của người dân đối với chính phủ Nga và giúp Ukraine giành được vị thế trên bàn đàm phán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả cuộc tấn công là một "hành động khiêu khích trên quy mô lớn" và cáo buộc Kiev tiến hành "các cuộc tấn công bừa bãi" vào dân thường, các tòa nhà dân cư và xe cứu thương.

Nhiều video lan truyền trên mạng xã hội trong 2 ngày qua dường như cho thấy quân đội Ukraine bắn vào xe dân sự, theo RT.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính rằng cuộc tấn công của Kiev được thực hiện bởi lực lượng lên tới 1.000 người, được hỗ trợ bởi xe tăng và pháo binh.

Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov nói rằng cuộc tấn công của Kiev đã bị quân đội Nga ngăn chặn và Ukraine đã phải chịu tổn thất nặng nề.

Bài liên quan
Nga nói Ukraine "mở mặt trận thứ hai" ở châu Phi
Nga cáo buộc Ukraine “mở mặt trận thứ hai” ở châu Phi trong khi Kiev công khai ủng hộ lực lượng “khủng bố” ở Mali.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga nói Ukraine chịu tổn thất nặng nề ở Kursk