Giáo dục quốc phòng

Video: UAV “rồng lửa” Nga rải kim loại nóng chảy xuống vị trí quân đội Ukraine ở Vuhledar

28/09/2024 21:46

Quân đội Nga được cho là đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) thả chất nhiệt nhôm nóng chảy tạo thành loạt tia lửa xuống vị trí lực lượng Ukraine ở thành phố Vuhledar.

Giao tranh ở thành trì Vuhledar hiện đang ở giai đoạn cuối. Các lực lượng Nga đã tiến vào thành phố và đang truy quét các cứ điểm cuối cùng do Ukraine nắm giữ.

Cách đây vài ngày, một số tài khoản Telegram có liên hệ với quân đội Nga đăng video UAV “rồng lửa” thả chất nhiệt nhôm nóng chảy tại một khu vực rừng cây ở thành phố Vuhledar.

Nga lần đầu sử dụng UAV mang chất nhiệt nhôm, hay còn gọi là UAV “rồng lửa” để tấn công đối phương kể từ đầu tháng này. Vị trí mà UAV Nga thả chất nhiệt nhôm nóng chảy được cho là nơi ẩn nấp của các binh sĩ thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 72 của Ukraine – lực lượng chịu trách nhiệm phòng thủ ở thành phố.

UAV Nga rải chất nhiệt nhôm nóng chảy trong giao tranh ở thành phố Vuhledar hôm 25/9. Ảnh chụp từ video.

UAV Nga rải chất nhiệt nhôm nóng chảy trong giao tranh ở thành phố Vuhledar hôm 25/9. Ảnh chụp từ video.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy quân đội sử dụng loại vũ khí như vậy”, tài khoản Telegram đăng video kèm bình luận. “Đối phương mới sử dụng loại vũ khí này cách đây không và chúng ta đã có vũ khí tương tự”.

Quân đội Hoa Kỳ cũng được trang bị UAV “rồng lửa”, từng nói binh sĩ chỉ có 3 đến 10 giây để thoát khỏi một cuộc tấn công như vậy. “Đừng cố gắng đối phó mà hãy chạy càng nhanh càng tốt”, báo cáo của quân đội Mỹ cho biết, theo tạp chí Forbes. “Nếu rút lui quá chậm, cơ hội sống sót sẽ giảm đáng kể”.

Báo cáo của quân đội Mỹ lưu ý, "ngọn lửa lan nhanh có thể gây ra những hậu quả trực tiếp”. Ngoài ra, một khi chất nhiệt nhôm nóng chảy lên tới 2.500 độ C tiếp xúc với quần áo thì khả năng sống sót của binh sĩ là rất thấp.

Hôm 26/9, một thành viên lữ đoàn số 72 đăng video bác bỏ thông tin lữ đoàn đã rút khỏi Vuhledar. Binh sĩ khẳng định các thành viên lữ đoàn vẫn đang cố gắng chiến đấu bất chấp khó khăn càng ngày lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: UAV “rồng lửa” Nga rải kim loại nóng chảy xuống vị trí quân đội Ukraine ở Vuhledar