Video: Xe bán tải húc văng người đi đường, cảnh sát truy đuổi như phim hành động

23/08/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù điều khiển xe nhỏ hơn, sĩ quan cảnh sát vẫn có "chiêu" để buộc tài xế xe bán tải phải dừng xe.

Video: Cảnh sát truy đuổi xe bán tải như phim hành động. Nguồn: NYP

New York Post ngày 21/8 đưa tin, vụ việc xảy ra tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. 

Cảnh sát địa phương cho biết, một tài xế xe bán tải đã "chiếm đường" và biểu diễn các kỹ thuật lái xe khó ở giữa một ngã tư đông đúc. 

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, tài xế điều khiển chiếc xe bán tải Ford F150 màu đen tháo chạy khi thấy xe cảnh sát truy đuổi. Trong quá trình đó, chiếc bán tải đã đâm vào một số người qua đường đang bỏ chạy. Ít nhất một người bị húc văng.

Phản ứng trước sự liều lĩnh của tài xế, sĩ quan cảnh sát cho xe tăng tốc rồi tông vào nửa sau của chiếc bán tải, khiến chiếc xe đang bỏ chạy bị quay nửa vòng và buộc phải dừng lại. Đây được gọi là PIT maneuver (kỹ thuật làm mất cân bằng xe) – một “chiêu” mà cảnh sát Mỹ thường sử dụng trong các vụ truy đuổi ô tô.

Sĩ quan cảnh sát sau đó ra khỏi xe, rút súng, nhảy lên mui xe rồi lôi nghi phạm ra khỏi chiếc bán tải. Nghi phạm dường như không chống cự lúc bị tra còng.

Theo đài WSBTV, ít nhất một người đi bộ bị xe bán tải tông bị thương và cần phải chăm sóc y tế. Một số người khác bị thương nhẹ. 

Theo New York Post, việc các tay chơi "chiếm đường" khoe kỹ năng lái xe đã trở thành một vấn nạn ngày càng gia tăng ở các thành phố lớn của Mỹ những năm gần đây, chủ yếu ở Los Angeles. 

Sở cảnh sát Los Angeles cho biết, có hơn 7.600 vụ "chiếm đường" như vậy vào năm 2021 và hơn 4.800 vụ vào năm 2022 tại Los Angeles. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Xe bán tải húc văng người đi đường, cảnh sát truy đuổi như phim hành động