Video xe máy chở trẻ nhỏ bị ô tô hất tung ở ngã tư

Nhật Minh | 04/03/2023, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự việc xảy ra ở trên đường vành đai phía nam thành phố Thái Bình và được camera giám sát ghi lại.

Theo đó, người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chở trẻ nhỏ qua ngã tư với tốc độ khá nhanh và có vẻ thiếu quan sát nên đã bị ô tô đâm vuông góc, ngã văng xuống đường khá nguy hiểm.

Ô tô hất tung xe máy ở ngã tư do một lỗi thường gặp (Video: OFFB).

Clip cho thấy dù bị ô tô hất văng xuống đất nhưng có vẻ như em nhỏ không gặp chấn thương nghiêm trọng, đã tự đứng dậy được ngay sau đó. Tuy nhiên, không rõ tình trạng sức khỏe của người đi xe máy.

"Xem video tôi có cảm giác cả tài xế ô tô lẫn người đi xe máy đều không chú ý quan sát hai bên khi qua ngã tư. Đây lại là nơi giao cắt không có đèn tín hiệu giao thông, nên càng cần sự tập trung quan sát hơn nữa. Tôi thấy chiếc Getz đi qua ngã tư khá bất cẩn, nhưng cũng không phải là quá nhanh, còn xe máy cứ đi thẳng một mạch cắt ngang đường như vậy thì thực sự rất khó tránh. Tôi từng vài lần gặp phải trường hợp tương tự; khi đó thật sự chỉ có đang rà chân phanh sẵn thì mới phanh kịp, chứ nếu vẫn đang để chân ga thì chịu", tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thịnh bình luận sau khi xem clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Nguyên tắc an toàn cơ bản là khi qua đoạn đường giao cắt thì phải giảm tốc độ và chú ý quan sát các hướng mà dường như cả người lái ô tô lẫn người đi xe máy đều bỏ qua nên mới xảy ra tai nạn đáng sợ như vậy. Mong rằng tất cả sẽ lấy đây làm bài học kinh nghiệm cho bản thân", tài khoản Hùng Cường nêu ý kiến.

"Tôi nghĩ sở dĩ vẫn thường xuyên xảy ra các trường hợp như thế này một phần là do khi xảy ra va chạm giao thông, người đi xe máy thường không phải đền bù nhiều cho ô tô, kiểu xe to phải đền xe nhỏ. Luật là luật, ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm tới đó thì bài học mới nhớ lâu", tài khoản Thu Minh bình luận.

Sự việc cũng cho thấy một thực trạng là nhiều người chủ quan không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ra đường, nhất là khi di chuyển khoảng cách ngắn, gần nhà. Trong trường hợp va chạm như trong clip trên, nếu người đi xe máy đội mũ bảo hiểm thì có thể hạn chế chấn thương rất nhiều.

Bài liên quan
Tai nạn 10 người tử vong: Động thái của Quảng Nam 1 tháng trước
Hơn 1 tháng trước khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 21 người thương vong, nhận thấy tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Chí Công, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo thực hiện các giải pháp cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video xe máy chở trẻ nhỏ bị ô tô hất tung ở ngã tư