Việt Nam - Google tăng cường hợp tác quảng bá văn hóa ra thế giới

14/08/2025 22:12

Bộ VH,TT&DL kỳ vọng Google hỗ trợ lan tỏa các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, truyền tải thông điệp và quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Đại diện lãnh đạo Bộ VH,TT&DL làm việc với ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam - Ảnh Bộ VH,TT&DL.
Đại diện lãnh đạo Bộ VH,TT&DL làm việc với ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam - Ảnh Bộ VH,TT&DL.

Ngày 14/8, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Hải Bình có buổi làm việc với ông Marc Woo – Tổng Giám đốc Google Việt Nam, nhằm thảo luận về các chiến lược hợp tác trong phát triển công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu.

Trong những năm qua, sự hợp tác giữa Bộ VH,TT&DL và Google thông qua nền tảng Google Arts & Culture đã góp phần đưa vẻ đẹp đất nước, con người và di sản văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, Google đang đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quảng bá Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO Osaka 2025 tại Nhật Bản – một cơ hội lớn để thể hiện hình ảnh Việt Nam hiện đại, thân thiện và giàu bản sắc.

google-3.jpg

Tiêu biểu trong các dự án hợp tác là “Kỳ quan Việt Nam” (2021) với 35 triển lãm trực tuyến cùng hơn 1.300 bức ảnh về danh lam thắng cảnh, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận. Dự án đã tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử và văn hóa của đất nước.

Gần đây nhất, vào tháng 7/2024, Google và Bộ VH,TT&DL tiếp tục giới thiệu dự án “Vibrant Vietnam”, khắc họa đời sống sinh động của 54 dân tộc anh em và bức tranh thiên nhiên trải dài từ Bắc vào Nam, làm nổi bật sự đa dạng văn hóa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Google còn phối hợp tổ chức các hội thảo, khóa tập huấn nâng cao kỹ năng số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Đây là tiền đề quan trọng để phát động các chiến dịch quảng bá như “Việt Nam: Đi Để Yêu!” trên YouTube từ năm 2021 và cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với thông điệp “Đi để chill, feel để yêu” đang diễn ra từ 9/7 đến 9/9.

google-2.gif

Ngoài lĩnh vực văn hóa và du lịch, Google cũng nhìn nhận ngành công nghiệp game tại Việt Nam đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Google đã hỗ trợ các sự kiện lớn như Gameverse và cung cấp kiến thức chuyên sâu, công cụ mới qua Google Play để giúp các nhà phát triển game Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Thứ trưởng Lê Hải Bình đánh giá cao những nỗ lực từ Google và bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục đồng hành trong chiến lược quảng bá Việt Nam, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 sắp tới. Ông kỳ vọng Google sẽ hỗ trợ lan tỏa các hoạt động ý nghĩa, qua đó truyền tải thông điệp về một Việt Nam hiện đại, năng động và đang phát triển mạnh mẽ.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/viet-nam-google-tang-cuong-hop-tac-quang-ba-van-hoa-ra-the-gioi-post744122.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/viet-nam-google-tang-cuong-hop-tac-quang-ba-van-hoa-ra-the-gioi-post744122.html
Bài liên quan
Học sinh ra mắt sách song ngữ, mong quảng bá văn hóa Việt
Sách song ngữ "Dạo khắp một vòng Việt Nam/Explore All Around Vietnam" là tâm huyết của Nguyễn Thảo Nhi, HS Trường trung học Vinschool Times City.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Google tăng cường hợp tác quảng bá văn hóa ra thế giới