Việt Nam không được tham dự nội dung cầu lông bất ngờ nhất SEA Games 32

25/04/2023, 21:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước chủ nhà chỉ cho phép các đội tuyển có trình độ trung bình tham dự nội dung cầu lông này.

Tờ Bangkokpost thời gian qua đăng tải bài viết nói về 3 quyết định của ban tổ chức SEA Games 32 làm "tổn thương" tới thể thao Thái Lan.

Việt Nam không được tham dự nội dung cầu lông bất ngờ nhất SEA Games 32 - 1

Tuyển cầu lông đồng đội Campuchia quyết tâm giành HCV SEA Games 32

Đáng kể nhất, người Thái Lan tỏ ra bức xúc khi chủ nhà Campuchia hủy bỏ môn Muay Thái để thay vào đó là Kun Khmer, môn võ đặc trưng của nước chủ nhà.

Ở hạng mục chèo thuyền ba nữ, chủ nhà cũng cấm tuyển Thái Lan tham dự, cho phép Campuchia, Singapore, Việt Nam, Lào, Brunei, Timor-Leste và Malaysia cạnh tranh.

Ban tổ chức SEA Games cũng gây "xôn xao" khi loại bỏ các đối thủ mạnh ở nội dung đồng đội hỗn hợp cầu lông. Theo đó, ngoài các nội dung phổ biến theo đúng luật thế giới thi đấu cầu lông gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ thì năm nay môn cầu lông có thêm một nội dung đồng đội hỗn hợp đặc biệt chỉ dành cho các quốc gia chưa từng giành được huy chương khi dự các kỳ SEA Games từ trước tới nay.

Theo đó, nước chủ nhà SEA Games 32 ra quy định 5 đoàn Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Singapore (từng giành được huy chương cầu lông trong những kỳ  SEA Games trước) không được thi đấu nội dung  đồng đội hỗn hợp kể trên.

Chủ nhà SEA Games 32 chỉ cho phép các đội tuyển có trình độ cầu lông tương đồng tham dự gồm Lào, Myanmar, Brunei và Timor-Leste, Philippines (chưa từng giành huy chương ở các kỳ đại hội trước), với mục tiêu như nhiều người nhận định là hướng tới tham vọng giành 1 HCV môn cầu lông ở nội dung mới. Quy định này được các nước tham dự đồng ý.

Tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam có tổng 7 nội dung cầu lông thi đấu gồm có đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi hỗn hợp nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Đoàn Thái Lan giành ngôi nhất toàn đoàn với 4 HCV, 2 HCB, Indonesia hạng hai với 2 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, Malaysia hạng ba với 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, Việt Nam đứng thứ năm với 3 HCĐ.

Dự kiến tại SEA Games 32 ở Campuchia môn cầu lông bắt đầu thi đấu vào 8/5 tới 16/5 với 6 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đồng đội nam nữ.

Bài liên quan
Việt Nam không được tham dự nội dung cầu lông bất ngờ nhất SEA Games 32
Nước chủ nhà chỉ cho phép các đội tuyển có trình độ trung bình tham dự nội dung cầu lông này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam không được tham dự nội dung cầu lông bất ngờ nhất SEA Games 32