Vietnam Airlines ký thỏa thuận với một trong những công ty cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới

Châm Nguyễn | 15/12/2021, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vietnam Airlines và Air Lease Corporation (ALC) vừa ký kết thỏa thuận tái cơ cấu toàn diện liên quan đến việc thuê tàu bay. Hai bên cũng xem xét lại các điều khoản thuê tàu bay dựa trên diễn biến phục hồi kinh tế và hàng không.

Sau một thời gian dài đàm phán, Vietnam Airlines đã đạt được Thỏa thuận hỗ trợ với ALC. Việc đàm phán liên quan đến thuê 18 tàu bay, gồm 12 tàu Airbus A321neo và 06 tàu Boeing B787-10 trong toàn bộ thời hạn còn lại của hợp đồng. Hai bên cũng xem xét lại các điều khoản thuê tàu bay dựa trên diễn biến phục hồi kinh tế và hàng không.



Kết quả đàm phán thành công với ALC sẽ góp phần giúp Vietnam Airlines tiết kiệm đáng kể các chi phí tàu bay, cân đối dòng tiền và vượt qua những khó khăn đến từ đại dịch Covid-19.

ALC có trụ sở tại Los Angeles (Hoa Kỳ), là một trong những công ty cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới. ALC có hơn 450 tàu bay cho thuê trên toàn cầu. Đây là đối tác cho thuê tàu bay lớn nhất của Vietnam Airlines với tổng số 16 tàu bay đang khai thác thuộc các dòng tàu bay thế hệ mới nhất, gồm 12 tàu A321Neo và 4 tàu Boeing B787-10.

Với đội tàu bay lớn nhất Việt Nam gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines có chi phí tàu bay chiếm tỷ trọng khá cao trong cơ cấu tổng chi phí. Hiện nhiều đường bay tạm dừng đã gây ra áp lực chi phí không nhỏ lên Vietnam Airlines. Do đó, tái cơ cấu đội tàu bay, cắt giảm chi phí là mục tiêu chiến lược để hãng Hàng không Quốc gia sớm vượt qua khủng hoảng Covid-19.

Bài liên quan
Quảng Bình: Đón khoảng 400 công dân khó khăn về quê bằng đường hàng không
(GDTD) - Ngày 18/8, tỉnh Quảng Bình đã có kế hoạch đón khoảng 400 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines ký thỏa thuận với một trong những công ty cho thuê tàu bay lớn nhất thế giới