Vinh danh các tác giả, tác phẩm đạt giải "Khoảnh khắc đáng sống" lần II năm 2021

Nam Anh | 28/03/2022, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các tác giả, tác phẩm đạt giải "Khoảnh khắc đáng sống" lần II năm 2021 đã được vinh danh tại buổi Gala tổng kết được tổ chức tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TPHCM).

Nhà báo Hà Kiều, Trưởng Ban giám khảo (bìa trái) tri ân Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Khoảnh khắc đáng sống lần 2 năm 2021 trong lễ Gala tổng kết. Nhà báo Hà Kiều, Trưởng Ban giám khảo (bìa trái) tri ân Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Khoảnh khắc đáng sống lần 2 năm 2021 trong lễ Gala tổng kết.

Cuộc thi do trang Sống khỏe plus.vn tổ chức.

Tại cuộc thi năm nay, tác phẩm “Những suất học bổng của thầy” của tác giả Trần Thị Hồng Diễm (Bến Tre) đã giành giải Câu chuyện xúc động. Giải Nghị lực sống thuộc về tác phẩm “Tôi trở thành trẻ tự kỷ” của tác giả Vũ Quốc Thắng (TPHCM).

Ở hạng mục Truyền cảm hứng, Ban Giám khảo đã trao giải cho tác phẩm “Viết tiếp ước mơ cô gái kiên cường” của tác giả Võ Văn Sơn (Tiền Giang). Trong khi đó, giải Khát vọng sống thuộc về tác phẩm “Xờ Lờ Tùng” của tác giả Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong (Đà Nẵng).

Ban Tổ chức cũng đã trao học bổng Viết tiếp ước mơ cho các em Trần Quốc Toản, sinh viên năm 1 ngành Kế toán, khoa Kế toán – Tài chính, trường Cao đẳng Thương mại (một máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng từ thương hiệu YHL) và em Lê Văn Hoài Phong, sinh viên năm 1 ngành Văn học, Khoa Văn học, trường ĐH KHXH & NV – ĐHQG TPHCM (Hỗ trợ toàn bộ học phí năm học 2022-2023 trị giá 12 triệu đồng).

Cuộc thi “Khoảnh khắc đáng sống” dành cho mọi đối tượng là công dân Việt Nam và người nước ngoài. Chủ đề của cuộc thi dựa trên câu chuyện có thật do chính người dự thi trải nghiệm, có tính chất bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người.

Những câu chuyện có thật viết về cha mẹ, thầy cô giáo, người thân, đồng nghiệp, học trò, ân nhân… đã để lại cho các tác giả những ấn tượng khó quên, là tấm gương để tác giả học hỏi, noi theo và mong muốn chia sẻ, lan tỏa đến mọi người.

Mỗi tác phẩm là câu chuyện chân dung nhân vật ấn tượng, có giá trị nhân văn tốt đẹp, có sức lay động và chạm đến trái tim người đọc. Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt, theo thể loại văn xuôi, có độ dài từ 800 - 1200 chữ, có gửi kèm hình ảnh thực tế và thông tin liên lạc cụ thể về nhân vật đã được đề cập trong tác phẩm.

Danh sách các tác giả, tác phẩm đạt giải cuộc thi Khoảnh khắc đáng sống lần II năm 2021:

  1. Giải Câu chuyện xúc động: 10 triệu đồng

Tác phẩm “Những suất học bổng của thầy” của tác giả Trần Thị Hồng Diễm (Bến Tre)

  1. Giải Nghị lực sống: 10 triệu đồng

Tác phẩm “Tôi trở thành trẻ tự kỷ” của tác giả Vũ Quốc Thắng (TPHCM)

  1. Giải Truyền cảm hứng: 10 triệu đồng

Tác phẩm “Viết tiếp ước mơ cô gái kiên cường” của tác giả Võ Văn Sơn (Tiền Giang)

  1. Giải Khát vọng sống: 10 triệu đồng

Tác phẩm “Xờ Lờ Tùng” của tác giả Nguyễn Đỗ Vĩnh Phong (Đà Nẵng)

  1. Giải Tác giả trẻ ấn tượng: 5 triệu đồng

Tác phẩm “Nợ mẹ lời xin lỗi” của tác giả Phan Thị Hoài Nhi (Đà Nẵng)

  1. Giải Bài viết yêu thích: 5 triệu đồng

Tác phẩm “Viết từ Sài Gòn” của tác giả Võ Thị Thanh Vân (Đồng Tháp)

  1. Giải Cây bút triển vọng: 3 triệu đồng

Tác phẩm “Thư gửi bạn già” của tác giả Võ Thanh Vy (TPHCM)

Tác phẩm “Đến trường trên lưng bạn” của tác giả Nguyễn Hải Đăng (An Giang)

Tác phẩm “Mẹ nuôi” của tác giả Bùi Yến Linh (Bình Dương)

  1. Giải Sống đẹp: 10 triệu đồng

Tác giả Nguyễn Thành Giang (Quảng Nam)

  1. Học bổng Viết tiếp ước mơ:

Em Trần Quốc Toản, sinh viên năm 1 ngành Kế toán, khoa Kế toán – Tài chính, trường Cao đẳng Thương mại: 01 máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng từ thương hiệu YHL

Em Lê Văn Hoài Phong, sinh viên năm 1 ngành Văn học, Khoa Văn học, trường ĐH KHXH & NV – ĐHQG TPHCM: Hỗ trợ toàn bộ học phí năm học 2022-2023 trị giá 12 triệu đồng.

Bài liên quan
Tin vui cho hàng triệu thí sinh muốn được tuyển thẳng vào các trường CAND năm 2024
Năm 2024, việc tuyển thẳng các thí sinh vào các trường CAND là một trong những điểm mới đáng chú ý trong hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2024 do Bộ Công an mới ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh các tác giả, tác phẩm đạt giải "Khoảnh khắc đáng sống" lần II năm 2021