Vĩnh Long trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt

Phước Giang | 19/11/2022, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/11, Vĩnh Long tổ chức lễ trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và 100 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt học sinh, sinh viên trong tỉnh.

Vĩnh Long trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt cho học sinh, sinh viên ảnh 1
Ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Vĩnh Long nhận tài trợ quỹ học bổng.

Ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Long cho biết, học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt là học bổng thường niên của Hội Khuyến học tỉnh. Tuy nhiên, năm 2022 có mở rộng đối tượng học sinh tiểu học và THCS.

Trong đợt này, có 271 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt và học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập được nhận học bổng. Trong đó, học bổng khuyến tài dành cho đối tượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, mỗi suất cho sinh viên trị giá 5 triệu đồng; học sinh phổ thông là 3 triệu đồng.

Vĩnh Long trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt cho học sinh, sinh viên ảnh 2
Ông Nguyễn Thành Thế, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Vĩnh Long trao học bổng cho các em.

Học bổng khuyến học dành cho học sinh, sinh viên vượt khó được chia theo cấp học. Theo đó, học sinh tiểu học, THCS, THPT và sinh viên được nhận học bổng với số tiền lần lượt là 2 triệu, 2,5 triệu; 3 triệu và 4 triệu đồng/suất. Tổng số tiền cho 271 suất học bổng gần 1 tỷ từ nguồn vận động của Hội Khuyến học tỉnh.

Phát biểu tại lễ, ông Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Vĩnh Long mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp để quỹ học bổng ngày càng trao đến nhiều học sinh; đồng thời mong muốn học sinh - sinh viên nhận học bổng hãy cố gắng học tập để không phụ lòng quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và cấp ủy, chính quyền các cấp. Tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm, chia sẻ để giúp các em có điều kiện học tập một cách tốt nhất.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục Vĩnh Long họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày 15/11, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ họp mặt tri ân và tuyên dương nhà giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long trao học bổng Phạm Hùng - Võ Văn Kiệt