Vĩnh Phúc: 18 tháng tù giam cho lái xe “thông chốt” kiểm dịch

Long Trần | 24/08/2021, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Nguyễn Hữu Tuyên sinh năm 1970 (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ xảy ra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 đầu cầu Hạc Trì (địa phận xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường).

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 phút ngày 4/8, Nguyễn Hữu Tuyên điều khiển xe ô tô tải BKS 88C-155.86 là xe trộn bê tông chở bê tông tươi. Xe đi theo hướng thành phố Việt Trì đi thành phố Vĩnh Yên.

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, Tuyên biết xe mình không được đi vào luồng xanh (luồng ưu tiên). Nhưng do không muốn phải làm thủ tục khai báo y tế nên Tuyên đã điều khiển cho xe ô tô đi vào luồng ưu tiên.

toa.jpg

Thấy vậy, lực lượng chức năng tại chốt yêu cầu Tuyên phải khai báo y tế theo đúng quy định. Nhưng Tuyên không chấp hành mà đóng cửa xe ngồi trong ca bin xe không di chuyển. Mục đích gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Tuy nhiên, nhận thấy mục đích không đạt được nên Tuyên đã điều khiển xe vượt qua chốt. Tuyên điều khiển xe bỏ chạy theo hướng đi thành phố Vĩnh Yên. Tổ công tác đã truy đuổi. Khi xe ô tô đi được quãng đường dài 2,8km đến địa phận thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa thì bị tổ công tác đuổi kịp và khống chế được Tuyên.

Hành vi của Tuyên thực hiện thể hiện tính nguy hiểm cho xã hội, sự coi thường pháp luật. Việc Tuyên bỏ chạy, khiến các các bộ chiến sỹ làm việc tại chốt kiểm dịch truy đuổi đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh tại chốt kiểm dịch cầu Hạc Trì.

Với mục đích nhằm ngăn chặn, đẩy lùi loại tội phạm này nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xét thấy cần phải áp dụng một hình phạt thật nghiêm khắc đối với bị cáo để giáo dục, cải tạo bị cáo thành công dân có ích cho gia đình, xã hội, đồng thời răn đe, cảnh tỉnh cho những người có ý định vi phạm pháp luật.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên. Lời khai của Nguyễn Hữu Tuyên phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Trên cơ sở đánh giá toàn bộ chứng cúa của vụ án, căn cứ vào lời khai nhận tội của bị cáo, lời khai người liên quan có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên về tội “chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên 18 tháng tù giam.

Đây là bài học đối với những người cố tình chống đối, coi thường pháp luật, đi ngược lại những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tường dùng sổ đỏ giả để vay 500 triệu đồng
(GDTD) - Hà Văn Huân (SN 1990, HKTT ở xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên) vừa bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc khởi tố để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc: 18 tháng tù giam cho lái xe “thông chốt” kiểm dịch