Vụ án gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Thảm họa khủng khiếp

21/09/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh tượng quá khủng khiếp khiến ngay cả những người lính cứu hỏa cứng rắn nhất cũng thấy sốc. 87 người đã thiệt mạng, gần như tất cả đều chết vì ngạt khói.

Năm 1990, một vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 87 người thiệt mạng đã xảy ra ở một quán bar tại thành phố New York, Mỹ. Trong cuộc điều tra sau đó, cơ quan chức năng không chỉ làm rõ nguyên nhân của vụ phóng hỏa mà còn phát hiện nhiều vấn đề khác khiến 87 nạn nhân không thể thoát khỏi tòa nhà khi đám cháy bùng lên.

Cảnh tượng ám ảnh

Lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn tại quán bar Happy Land lúc 3h41 sáng ngày 25/3/1990. Chỉ trong vòng 3 phút, xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Khi những người lính cứu hỏa đầu tiên tới đây, họ không biết mức độ nghiêm trọng của đám cháy. Bên trong Happy Land rất yên tĩnh, không có tiếng la hét dù được thông báo có rất nhiều người mắc kẹt phía trong.

Khi phun nước vào hành lang, lính cứu hỏa bắt đầu nhìn thấy một số thi thể. Họ bước vào bóng tối và đưa ra một số nạn nhân. Chẳng mấy chốc, con số đã nhân lên nhiều lần. Khi lực lượng cứu hộ tìm thấy 19 thi thể, họ nghĩ rằng con số ấy đã kết thúc.

Một tốp lính cứu hỏa khác bắt đầu đi lên các bậc thang để tới tầng hai. Khi bước vào căn phòng tối, họ cảm giác sàn nhà dưới chân mình có gì đó lạ lùng. Dần dần, sự thật khủng khiếp đã được làm sáng tỏ. Đèn pin chiếu tới đâu, các thi thể xuất hiện tới đó.

Tội ác của gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Thảm họa khủng khiếp - 1

Những thi thể được đưa ra từ đám cháy

Cảnh tượng quá khủng khiếp khiến ngay cả những người lính cứu hỏa cứng rắn nhất cũng thấy sốc. Đối với những người thuộc Sở cứu hỏa thành phố New York, họ sẽ không bao giờ quên được nỗi kinh hoàng của đêm đó. 87 người đã thiệt mạng, gần như tất cả đều chết vì ngạt khói.

Thảm họa tại Happy Land là vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất ở thành phố New York kể từ vụ cháy ở nhà máy sản xuất áo sơ mi Triangle Shirt khiến 146 người thiệt mạng xảy ra cũng vào năm 1911, trùng hợp là cũng đúng ngày 25/3.

Giọt nước mắt muộn màng

Trước đó, khi châm lửa xong, Julio Gonzalez đứng nhìn Happy Land bắt đầu bị ngọn lửa nuốt chửng. Sau đó, anh ta bình tĩnh đi bộ qua đường và đợi vài phút cho đến khi ngọn lửa bùng lên. Chỉ trong ít phút, thiết bị cứu hỏa đã có mặt và lính cứu hỏa khẩn trương làm việc. Xe cấp cứu cũng đến ngay sau đó, đậu chỉ cách nơi Julio đang đứng vài bước chân.

Julio nhấp một ngụm bia khi thi thể đầu tiên được đưa ra trước cửa Happy Land. Sau đó anh ta đi bộ vài mét tới đường lớn và lên xe buýt. Trên đường trở về căn phòng chật chội của mình, Julio bắt đầu khóc khi nghĩ về những gì mình vừa làm. Yvonne Torres, một người thuê phòng gần Julio sau này khai với cảnh sát rằng cô nhìn thấy anh ta trở về vào khoảng 4h15 sáng.

Julio lúc này gõ cửa phòng hàng xóm là Pedro Rivera. Carmen Melendez, bạn gái của Rivera, ra mở cửa. Julio nói với Carmen rằng anh ta gặp rắc rối ở Happy Land và bắt đầu khóc. Anh ta nói đã giết bạn gái cũ Lydia Feliciano và đốt cháy quán bar. Carmen không tin và thấy Julio có hơi men nên bảo anh ta về ngủ. Julio trở về phòng, cởi bỏ bộ quần áo dính đầy xăng và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Trong khi đó, nhà chức trách đã xác định ngọn lửa bùng lên từ hai cánh cửa phía trước và có những dấu hiệu cho thấy đây là một vụ phóng hỏa.

Cảnh sát nhanh chóng đưa các nhân chứng tiềm năng và những người sống sót tới phỏng vấn, lấy lời khai. Dần dần, câu chuyện bắt đầu lộ ra khi họ nói chuyện với Lydia Feliciano vào cuối ngày hôm đó.

Lydia kể lại rằng mình đã cãi nhau với bạn trai cũ và việc anh ta tức giận rời khỏi Happy Land với lời đe dọa ngay trước vụ cháy. Cảnh sát nhanh chóng xác định Julio Gonzalez, 36 tuổi, là nghi phạm.

(Còn nữa)

------------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 13h00 ngày 22/9 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ án gã trai đốt quán bar vì bị người yêu “đá”: Thảm họa khủng khiếp