Vụ bé trai lọt ống cọc bê tông ở Đồng Tháp: Không có dấu hiệu tội phạm

Theo Cảnh Kỳ | 01/03/2023, 10:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thượng tá Trần Trung Quốc - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định vụ bé Hạo Nam tử vong do lọt xuống lỗ cọc bê tông không có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan vụ bé Hạo Nam tử vong do lọt xuống lỗ cọc bê tông ở Đồng Tháp, tại Hội nghị giao ban báo chí ngày 28/2, bà Lê Thị Kim Loan - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương này báo cáo toàn bộ vụ việc.

Cụ thể, theo bà Loan, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở GTVT, ngành Công an, địa phương (huyện Thanh Bình) tập hợp, cung cấp thông tin đầy đủ về vụ việc. Về kinh phí tổ chức cứu hộ, hiện đang thống kê lại những đơn vị tham gia, hỗ trợ trong quá trình cứu nạn cứu hộ.

“Qua vụ việc, lãnh đạo tỉnh cũng rút kinh nghiệm, thừa nhận là lúc đầu có lúng túng do vụ việc xảy ra bất ngờ, chưa có tiền lệ, mặc dù xử lý nhanh nhưng sự cố phức tạp nên không thể cứu sống được cháu bé. Đây cũng là bài học trong thực hiện các công trình, dự án, phải lưu ý đến an toàn lao động; trong vận hành cơ chế khi xử lý một tình huống, một vấn đề nào đó…” - bà Loan nói.

Thượng tá Trần Trung Quốc - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đây là vụ tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, đại diện Công an tỉnh Đồng Tháp đồng thời cho biết thêm, vụ việc cũng có một phần lỗi của đơn vị thi công, sự cố rất là hy hữu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bé trai lọt ống cọc bê tông ở Đồng Tháp: Không có dấu hiệu tội phạm