Vụ chặn xe, đánh 2 người đi ô tô: 2 người đi xe SH ân hận, khai lý do thực hiện chuỗi vi phạm

27/02/2024, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại cơ quan công an, 2 người đàn ông đi xe máy SH tỏ ra ân hận về hành vi vi phạm và khai lý do thực hiện chuỗi hành vi đi vào đường cấm, chặn xe, đánh nhau với 2 người đi ô tô ở đường vành đai 2 trên cao.

Clip: Lời khai của 2 người đàn ông điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 trên cao, hành hung người đi ô tô

Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tạm giữ Trần Văn Hiệp (SN 1986, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trịnh Thịnh (SN 1980, ở Hà Nội) để điều tra liên quan vụ lạng lách, hành hung tài xế ô tô trên Vành đai 2 trên cao.

Tại cơ quan công an, Hiệp khai nhận, vào khoảng 16h ngày 25/2, Hiệp điều khiển xe máy SH mang BKS 29H1 – 747.96, chở Thịnh, lưu thông từ hướng cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở. Khi đi đến chân cầu Vĩnh Tuy, có một người đàn ông điều khiển ô tô, hạ kính xe xuống chửi Hiệp, nhổ nước bọt vào cả hai.

“Do bức xúc bị nhổ nước bọt, tôi mất kiểm soát nên mới điều khiển xe máy đi lên Vành đai 2 để đuổi theo chiếc ô tô đó. Nhưng chiếc xe đi quá nhanh, chúng tôi không đuổi kịp”, Thịnh khai.

Trần Văn Hiệp làm việc với công an
Trần Văn Hiệp làm việc với công an

Theo lời khai của Hiệp, sau khi điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2, Hiệp phát hiện một phụ nữ điều khiển ô tô con ghi hình lại sự việc. Thấy vậy, Hiệp chặn xe ô tô con lại, đi sang ghế lái đập vào cửa kính và nói “không được quay clip”. Sau đó, Hiệp tiếp tục điều khiển xe máy di chuyển.

“Đi được một đoạn, có một ô tô màu trắng khác đi qua hạ kính xuống chửi chúng tôi và quay clip. Tôi có hành động thò tay vào gạt điện thoại của người trong ô tô xuống, hai bên có xảy ra xô xát”, Hiệp nói.

Nam tài xế cho hay, bản thân biết không được điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2 nhưng vẫn lên vì “mất kiểm soát”. Khi bị triệu tập lên công an, người này mới biết dư luận phản ứng gay gắt về hành vi của mình.

Trịnh Thịnh tại cơ quan công an
Trịnh Thịnh tại cơ quan công an

Trong khi đó, Trịnh Thịnh khai nhận, bản thân có can ngăn Hiệp và nói “thôi cứ đi đi” sau khi bị nhổ nước bọt. Tuy nhiên, quá trình di chuyển, cả hai phát hiện nữ tài xế ô tô chèn ép, nghĩ là cùng xe “nhổ nước bọt chúng tôi” nên mới yêu cầu dừng xe. Khi xe hạ kính xe, biết bên trong là phụ nữ nên cả hai lên xe đi tiếp.

Đi được một đoạn, cả hai gặp một ô tô màu trắng, Thịnh có khuyên Hiệp là đi tiếp, nhưng xe ô tô gạt kính xuống và quay clip. Lúc này, Hiệp giơ tay bảo “thôi không quay nữa, tôi sai rồi tôi đi”. Thịnh cũng thừa nhận “vô tình không kiểm soát được hành vi” nên đã xảy ra xô xát như trong clip trên mạng chia sẻ.

“Tôi thấy Hiệp bị 2 người đàn ông trên ô tô đánh nên mới xuống giải vây. Tôi có nói xin lỗi 2 anh nhưng họ nói không. Chúng tôi không cướp giật, chỉ xô xát”, Thịnh khai và cho biết, trên đường đi có rất nhiều ô tô chèn ép cả hai.

Khi vướng vào vòng lao lý, cả Thịnh và Hiệp đều thừa nhận hành vi và rất lo lắng, muốn gặp nữ tài xế cũng như 2 người đàn ông điều khiển ô tô để xin lỗi.

“Tôi rất hối hận về hành vi của mình. Khi đến công an bản thân mới nhận thức được vi phạm. Tôi rất lo lắng”, Thịnh nói.

Cả Hiệp và Thịnh đều hối hận về hành vi gây ra

Cả Hiệp và Thịnh đều hối hận về hành vi gây ra

Trước đó chia sẻ với báo chí, chị Thục Anh cho biết, chị đang điều khiển ô tô con đi trên Vành đai 2 trên cao, thì bị 2 thanh niên đi xe máy mang BKS 29H1-474.96, không đội mũ bảo hiểm, liên tục lạng lách, đánh võng, tạt đầu.

Theo chị Thục Anh, 2 thanh niên liên tục đạp vào hông xe rồi phóng lên trước phanh gấp. Chị Thục Anh né được va chạm song 2 thanh niên tự đẩy đổ xe để tạo hiện trường va chạm và yêu cầu chị xuống xe.

Lo sợ nguy hiểm, chị không xuống, hét là báo cảnh sát thì 2 người này tiến lại sát cửa kính chửi bới, dọa giết. Không dừng lại ở đó, khi một ô tô 4 chỗ khác đi cùng chiều vượt lên, 2 thanh niên tiếp tục lái xe máy chặn trước chửi bới, liên tục kéo giật cửa kính ô tô. Khi tài xế xuống xe, một trong 2 thanh niên đã lao vào hành hung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chặn xe, đánh 2 người đi ô tô: 2 người đi xe SH ân hận, khai lý do thực hiện chuỗi vi phạm