Vụ chiến đấu cơ F-16 rượt đuổi máy bay ở Washington: Chủ sở hữu máy bay lên tiếng

05/06/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

John Rumpel, một doanh nhân có tiếng ở Florida, đã lên tiếng xác nhận rằng có "nhiều người trong gia đình" trên máy bay ở thời điểm gặp nạn.

Vụ chiến đấu cơ F-16 rượt đuổi máy bay ở Washington: Chủ sở hữu máy bay lên tiếng - 1

Ông Rumpel (trái) và gia đình từng quyên góp 250.000 USD cho chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2020.

Một doanh nhân bang Florida, nhà tài trợ chính trị cho các ứng viên đảng Cộng hòa, là chủ sở hữu chiếc máy bay tư nhân nhãn hiệu Cessna, theo báo Mỹ The Daily Beast.

Chiếc máy bay xâm nhập phần không phận bị cấm ở thủ đô Washington, D.C, khiến quân đội Mỹ huy động chiến đấu cơ F-16 truy đuổi.

Trong quá trình đuổi theo máy bay tư nhân, chiến đấu cơ F-16 đã tạo ra tiếng nổ siêu thanh, gây hoang mang cho cư dân ở thủ đô và một số thành phố lân cận.

Cảnh sát bang Virginia xác nhận trên tờ Daily Mail rằng không có người sống sót trên máy bay. Trước đó, nhà chức trách Mỹ nói chiếc máy bay gặp nạn khi chở theo 4 người, bao gồm một phi công. Theo CNN, khi tiếp cận chiếc máy bay tư nhân, phi công lái chiếc F-16 nhận thấy phi công trên chiếc Cessna đã bất tỉnh.

Theo nhà chức trách, phi công dường như bất tỉnh và chiếc Cessna vận hành theo chế độ tự động cho đến khi rơi xuống một khu vực hẻo lánh ở bang Virginia.

Theo hồ sơ hàng không liên bang, chiếc máy bay được đăng ký dưới tên công ty Encore Motors of Melbourne có trụ sở ở Florida. Chủ sở hữu công ty là John Rumpel và vợ là Barbara. Cả hai không có mặt trên máy bay ở thời điểm tai nạn xảy ra.

Vụ chiến đấu cơ F-16 rượt đuổi máy bay ở Washington: Chủ sở hữu máy bay lên tiếng - 2

Chiếc máy bay gặp nạn là máy bay tư nhân nhãn hiệu Cessna. Ảnh minh họa.

Trả lời trên tờ Washington Post, ông John Rumpel xác nhận rằng mình là chủ sở hữu máy bay và có "nhiều người thân trong gia đình" trên máy bay khi đó, bao gồm con gái, cháu gái và bảo mẫu. "Chúng tôi đang liên hệ với Cục hàng không liên bang để nắm bắt tình hình", ông John nói.

Bà Barbara Rumpel ngày 4/6 đăng thông điệp trên mạng xã hội Facebook, nói rằng con gái và cháu gái thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. "Tôi đã mất thành viên gia đình, con gái và cháu gái tôi", bà Barbara viết.

Gia đình Rumpel là nhà tài trợ cho các ứng viên đảng Cộng hòa cạnh tranh ghế trong chính quyền liên bang. Trong chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, gia đình Rumpel đã đóng góp 250.000 USD.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) hiện đang điều tra vụ rơi máy bay.

Bài liên quan
Phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelensky báo hiệu chiến dịch khó khăn phía trước
Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky dùng bài phát biểu thường lệ hôm 3/6 để cảm ơn binh lính ở tiền tuyến và những người đang chiến đấu để kiểm soát bầu trời, trong bối cảnh Kiev được cho là chuẩn bị triển khai chiến dịch phản công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chiến đấu cơ F-16 rượt đuổi máy bay ở Washington: Chủ sở hữu máy bay lên tiếng