Nhà Trắng dự đoán về chiến dịch phản công của Ukraine

05/06/2023, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 4/6 rằng Mỹ tin người Ukraine “sẽ gặt hái thành công” trong cuộc phản công trước lực lượng Nga.

Nhà Trắng dự đoán về chiến dịch phản công của Ukraine - 1

Ông Jake Sullivan. Ảnh: AP

“Đầu tiên, đây không phải là một bài kiểm tra. Chúng tôi không chấm điểm chiến dịch phản công của Ukraine, không nói rằng ‘các bạn đã làm tốt dựa trên những gì chúng tôi cung cấp’ hay làm chưa tốt”, ông Sullivan nói trên chương trình “Fareed Zakaria GPS” của CNN.

“Những gì chúng tôi muốn làm là hỗ trợ Ukraine đạt được nhiều tiến bộ nhất có thể trên chiến trường, để Kiev có vị thế mạnh nhất có thể trên bàn đàm phán”.

Cố vấn Sullivan cũng nói với Zakaria rằng ông tin Ukraine có thể giành lại phần lãnh thổ mà Nga đang kiểm soát.

“Nhưng chúng tôi tin rằng người Ukraine sẽ gặt hái thành công trong chiến dịch phản công này”, ông Sullivan nói thêm. “Và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ khi họ tìm cách tự bảo vệ mình trước Nga.”

Vài giờ sau khi cuộc phỏng vấn ông Sullivan được phát sóng, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã thất bại trong việc chọc thủng tuyến phòng thủ ở Donbass và chịu tổn thất nặng nề. Mátxcơva mô tả hoạt động này là “một cuộc tấn công quy mô lớn.”

Trong những tuần gần đây, các quan chức Ukraine liên tục tuyên bố Kiev sắp phát động một cuộc phản công.

“Tôi không biết sẽ mất bao lâu”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với Wall Street Journal. “Thành thật mà nói, nó có thể diễn ra theo nhiều cách, hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó, và chúng tôi đã sẵn sàng.”

Bài liên quan
Phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelensky báo hiệu chiến dịch khó khăn phía trước
Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky dùng bài phát biểu thường lệ hôm 3/6 để cảm ơn binh lính ở tiền tuyến và những người đang chiến đấu để kiểm soát bầu trời, trong bối cảnh Kiev được cho là chuẩn bị triển khai chiến dịch phản công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng dự đoán về chiến dịch phản công của Ukraine