Vụ tài xế xe ôm bị sát hại dã man ở Hà Nội: Bố mẹ nạn nhân không thể tin đó là sự thật

21/07/2023, 12:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi bị sát hại, anh D. đã điện về cho gia đình trò chuyện và nhờ bố cất hộ đôi dép.

Vụ tài xế xe ôm bị sát hại dã man ở Hà Nội: Bố mẹ nạn nhân không thể tin đó là sự thật - 1

Công khi thực nghiệm lại hiện trường.

Liên quan đến vụ tài xế xe ôm công nghệ bị sát hại dã man ở Hà Nội, ông Đặng Thế S. (57 tuổi, ở xã Sơn Lai, Nho Quan, Ninh Bình) bố của tài xế xe ôm Đặng Đông D. (25 tuổi) cho biết, gia đình vừa lo xong tang lễ cho con trai.

Theo ông S., sau khi xảy ra sự việc, ông gắng gượng để lo cho con trai về nơi an nghỉ được chu toàn. Còn vợ ông, mấy ngày hôm nay khóc cạn nước mắt vì thương con, chả thiết ăn uống gì.

Ông S. tâm sự, gia đình ông sinh được 2 người con, sau D. còn một em gái đang học đại học trên Hà Nội. D. là một người con ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó. Sau khi đi nghĩa vụ quân sự về, D. có nguyện vọng xin gia đình lên Hà Nội đi làm để kiếm tiền nuôi sống bản thân và lo cho tương lai sau này.

“Con rất thương bố mẹ và tự lập. Đi làm có thu nhập nên thi thoảng cũng gửi tiền về cho gia đình. Mới đây nhất, ngày 15/7, con về nhà chơi một hôm, sau đó quay lại Hà Nội đi làm luôn“, ông S. kể.

Bố nam tài xế cho hay, trưa 16/7, D. còn gọi điện về dặn ông "cất hộ đôi dép" và hỏi thăm sức khoẻ bố mẹ. Nói chuyện được ít phút, D. tắt máy rồi đi làm.

“Tôi không thể ngờ được trưa hôm đó lại là cuộc điện thoại trò chuyện cuối cùng của tôi với con, đau đớn quá. Gia đình biết con chạy grab vất vả và đi làm đêm rất nguy hiểm nên cũng khuyên con đừng nhận khách đêm muộn, ai ngờ sự việc này lại xảy ra…”, ông S. nghẹn ngào nói.

Từ khi con xảy ra sự việc, phía gia đình nghi phạm chưa gọi điện hỏi thăm hay xuống xin lỗi thắp cho con ông nén nhang.

“Nhìn vào di ảnh con trai, chúng tôi vẫn không tin đó là sự thật. Tôi mong pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh kẻ ác đã gây ra cái chết cho con tôi”, ông S. bày tỏ.

Chị M.T.L. (ở Ninh Bình) là bạn thân của nam tài xế bị sát hại chia sẻ, chị đã sốc khi nhận tin bạn thân bị sát hại dã man khi chở khách.

"Tôi và D. chơi với nhau gần 10 năm nay. D. hiền lành, chịu khó, vui vẻ, hòa đồng và luôn được mọi người quý mến. Trong mối quan hệ bạn bè, D. luôn hết mình hỗ trợ, kể cả vào giữa đêm, nếu bạn bè nào cần giúp, D. đều sẵn sàng”, chị L. kể.

Theo chị L. trước khi xảy ra vụ án, D. đang làm đầu bếp tại một nhà hàng ở Hà Nội. Tối D. chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Lãnh đạo UBND xã Sơn Lai (huyện Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, hoàn cảnh gia đình D. làm nông. Ở địa phương, D. được nhận xét là ngoan hiền, chịu khó.

“Cháu vừa đi nghĩa vụ về được một thời gian sau đó lên Hà Nội đi làm thì xảy ra sự việc đau lòng”, vị này nói và cho biết, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Vụ tài xế xe ôm bị sát hại dã man ở Hà Nội: Bố mẹ nạn nhân không thể tin đó là sự thật - 2

Nghi phạm Công (ở giữa) tại cơ quan công an.

Theo Công an TP.Hà Nội, vào khoảng 20h tối 16/7, Lê Văn Công chuẩn bị 1 con dao từ nhà để vào túi mang theo người, sau đó bắt xe buýt đến bến xe khách Mỹ Đình.

Tại đây, Công lang thang đi bộ quanh khu vực bến xe để tìm bị hại. Thấy anh Đặng Đông D. mặc áo xe ôm công nghệ hãng Be đang điều khiển xe máy một mình, Công thuê chở về xã Nam Hồng, huyện Đông Anh với giá 100.000 đồng.

Khi đến đường vắng tại thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), Công dùng dao tấn công anh D. Khi nam tài xế vung tay chống cự, Công đâm liên tiếp 3 phát vào vùng bụng trái, sườn trái và lưng. Thấy nạn nhân nằm ngã gục xuống đất, Công kéo nạn nhân vào bờ cỏ, sau đó lấy điện thoại, túi xách (bên trong có 50.000 đồng) rồi điều khiển xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Công vứt điện thoại của anh D. xuống bờ mương nước thuộc xã Võng La (Đông Anh, Hà Nội), sau đó thay quần áo và điều khiển xe máy đến gửi tại bãi xe trên địa bàn tỉnh Việt Trì, Phú Thọ.

Sau khi gây án, Công về nhà cất giấu con dao gây án tại nhà riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tài xế xe ôm bị sát hại dã man ở Hà Nội: Bố mẹ nạn nhân không thể tin đó là sự thật