Vượt ngàn km cứu bé gái bị lừa vào "động" karaoke

05/03/2024, 22:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 5/3, ông Phạm Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, (Quảng Ngãi) cho biết, một gia đình trên địa bàn xã đã vượt nghìn km giải cứu, chuộc em gái 15 tuổi bị lừa đi ra Hà Nội bán giày nhưng bị ép làm nhân viên karaoke.

Theo lời ông Lương, khi về đến nhà, em Phạm Thị S, 15 tuổi, ở xã Ba Bích vẫn còn khiếp sợ khi kể lại những ngày theo người bạn trên mạng xã hội rủ ra Hà Nội bán giày với mức lương 20 triệu đồng/tháng.

S cho biết, đã tin lời nhân viên bán shop giày nhưng khi ra đến nơi, vừa đặt chân đến Hà Nội, em bị đưa vào cơ sở dịch vụ karaoke. Cũng như một số thiếu nữ khác, khi vào đây, S phải chịu cảnh bị khống chế, giám sát.

Công an xã Ba Bích (Ba Tơ) làm việc với gia đình em Phạm Thị S sau khi từ Hà Nội trở về.

Công an xã Ba Bích (Ba Tơ) làm việc với gia đình em Phạm Thị S sau khi từ Hà Nội trở về.

"Không chiều khách thì bị khách đánh hoặc cũng bị ông chủ đánh. Số tiền mà họ chi để trả tiền xe, mua sắm quần áo, dày dép… thì họ gộp lại và tính lãi hàng triệu đồng, bắt em phải trả hết tiền thì mới được về", S cho biết thêm.

Cũng theo lời S, số tiền khách "boa" em cất để dành thì cũng bị họ lấy. Cố gắng dành dụm để đủ tiền trả cho chủ để về quê nhưng làm miết mà không có tiền vì làm bao nhiêu họ cũng lấy nhằm khống chế S ở lại.

Lén liên lạc về cầu cứu ở quê nhà, gia đình đã gom góp tiền nhờ người quen ở Hà Nội đến chuộc S khỏi “động” karaoke, đưa về đến nhà ở Quảng Ngãi an toàn.

Theo Thiếu tá Bùi Ngọc Vương, Trưởng Công an xã Ba Bích, thủ đoạn lừa đảo thông qua mạng xã hội tiếp cận "con mồi" là các bé gái mới lớn, hoàn cảnh khó khăn cần công việc nhẹ lương cao, các đối tượng gửi địa chỉ và yêu cầu nạn nhân chủ động đón xe taxi, xe khách (nơi nhận việc sẽ lo mọi chi phí đi lại ăn uống, mua sắm). "Tuy nhiên các khoản chi phí đó sẽ được tính cộng vào gấp nhiều lần và ép nạn nhân phải "chiều" khách để có tiền trả nợ, hoặc muốn về nhà phải trả số tiền "lãi mẹ, lãi con", Trưởng Công an xã Ba Bích thông tin.

Thời gian qua, trên địa bàn Quảng Ngãi cũng như Quảng Nam có một số đối tượng chuyên chăn dắt, ép các phụ nữ phục vụ tại các quán hát karaoke. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các cô gái vùng cao, các đối tượng thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội để tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao. Khi có người mắc bẫy, các đối tượng sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán hát karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, các đối tượng sẽ bắt nhốt vào phòng trọ, rồi hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng.

“Người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn này”, lãnh đạo Công an xã Ba Bích khuyến cáo.

Bài liên quan
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt ngàn km cứu bé gái bị lừa vào "động" karaoke