VUS hợp tác đưa thế giới vào lớp học và đem lớp học ra ngoài cuộc sống

Công Chương | 15/04/2022, 11:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 15/4 tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Anh văn Hội Việt Mỹ với hai nhà xuất bản National Geographic Learning (NGL) và Oxford University Press (OUP).

Đại diện Anh văn Hội Việt Mỹ cùng nhà xuất bản National Geographic Learning và Oxford University Press bắt tay tại lễ ký kết. Đại diện Anh văn Hội Việt Mỹ cùng nhà xuất bản National Geographic Learning và Oxford University Press bắt tay tại lễ ký kết.

Một trong những mục tiêu của việc hợp tác là đưa thế giới vào trong lớp học và đem lớp học ra ngoài cuộc sống.

Theo đó, VUS sẽ đồng hành cùng 2 nhà xuất bản giáo dục uy tín hàng đầu thế giới phát triển chương trình Young Leaders hoàn toàn mới. Đồng thời, VUS cũng chính thức ghi dấu là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam kết hợp 2 bộ giáo trình nổi tiếng: Time Zones phiên bản mới nhất (Third edition) và Oxford Discover Futures trong 1 khóa học.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lương Duy Anh - đại diện NGLcho rằng: “Tại National Geographic Learning, sứ mệnh của chúng tôi là đưa thế giới vào trong lớp học và đem lớp học ra ngoài cuộc sống. Chúng tôi khơi gợi cảm hứng học tập bằng cách sử dụng nội dung trong thế giới thực bao gồm những con người thật, địa điểm thật và câu chuyện thật.

Đồng hành cùng VUS với sứ mệnh tiếp sức cho thanh thiếu niên Việt Nam trên con đường hội nhập toàn cầu, giáo trình Time Zones chuẩn bị cho các em hành trang vững chắc từ trường học đến công việc và cuộc sống hướng đến khơi mở tương lai. Bằng cách thúc đẩy người học sử dụng tiếng Anh để khám phá thế giới và ngược lại, sử dụng chính những khám phá này để học tiếng Anh, giáo trình Time Zones giúp người học xây dựng và phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21 để trở thành những công dân có năng lực toàn cầu”

Bên cạnh việc khơi mở thế giới quan cùng những kiến thức về cuộc sống, VUS chủ trương đưa cáckỹ năng “sinh tồn” dành cho các bạn nhỏvào khóa học Young Leaders thông qua giáo trình Oxford Discover Futures của Nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford University Press).

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển 4 kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh nền tảng là Nghe-nói-đọc-viết,Oxford Discover Futures còn hướng đến việc xây dựng và phát triển toàn diện những giá trị toàn cầu với 5 kỹ năng sống thiết yếu cho thế hệ teen trong thế kỷ 21, đó là: Kỹ năng tư duy phản biện (Critical thinking), Kỹ năng hợp tác (Collaboration); Kỹ năng sáng tạo (Creativity), Kỹ năng giao tiếp (Communication), Kỹ năng sử dụng công nghệ (Computer literacy).

“Phát triển lối tư duy độc lập đem đến thành công trong tương lai cho người học - Creating independent thinkers with great futures”, Oxford Discover Futures khơi dậy trí tưởng tượng của người học thông qua những câu hỏi kích thích tư duy và truyền cảm hứng. Từ đó, người học tự rèn luyện tính chủ động, cũng như mở ra góc nhìn đa chiều về thế giới xung quanh. Từng bước hiểu rõ và chinh phục bản thân chính là động lực để giúp người học đạt thành tích tốt trong học tập, từ đó gặt hái được nhiều thành công khi bước ra thế giới…” - ông Bảng Phạm - Đại diện đến từ Oxford University Press đã chia sẻ về tính ứng dụng của giáo trình.

Cùng thiếu niên khơi mở hành trình trưởng thành

“Young Leaders không chỉ là chương trình Anh ngữ ngoại khóa, mà còn là không gian để thiếu niên trong độ tuổi từ 11-15 định hình, phát huy tiềm năng và dần hoàn thiện bản thân. VUS rất hân hạnh khi được thiết lập mối quan hệ hợp tác cùng 2 nhà xuất bản hàng đầu để thiết kế nội dung giảng dạy toàn diện cho khóa học hướng đến mục tiêu chung: đồng hành cùng một thế hệ thiếu niên trên hành trình khơi mở sự trưởng thành” - Đại diện VUS chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VUS hợp tác đưa thế giới vào lớp học và đem lớp học ra ngoài cuộc sống