Xác minh đề trên mạng "khá giống" môn toán thi tốt nghiệp THPT

T/h | 10/07/2022, 15:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh ở Hà Tĩnh phát hiện một đề môn toán "khá giống" với đề thi tốt nghiệp THPT 2022. Thời điểm phát hiện đang trong thời gian thi môn toán.

Làm rõ vụ nam sinh phát hiện đề trên mạng ‘khá giống’ đề môn toán thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Đề thi phát tán trên mạng (bên trái) được cho là khá giống với đề thị tốt nghiệp THPT - Ảnh: IT

Sáng 10/7, một lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh xác nhận đã ghi nhận thông tin có học sinh phát hiện đề thi trên mạng "khá giống" với đề thi môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Nhà trường nơi nam sinh theo học đang mời em này lên để làm rõ, đối chiếu đề phát tán trên mạng có giống với đề thi tốt nghiệp hay không.

"Nam sinh phát hiện sự việc là người Hà Tĩnh, còn nguồn phát tán ra đề thi thì chưa rõ, không liên quan đến hội đồng thi của địa phương. Tôi được biết vụ việc này đang được công an điều tra", vị lãnh đạo này nói.

Em Trần Hữu Dũng (học sinh lớp 11, Trường THPT Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) - người phát hiện sự việc, Dũng cho biết em đang làm việc với một số cơ quan chức năng.

Chia sẻ với báo chí, Dũng cho biết vào chiều 7/7, khi truy cập ứng dụng Snapask (ứng dụng cho phép học sinh chụp ảnh câu hỏi bài tập và hỏi đáp nhanh) thì phát hiện một tài khoản đăng bài nhờ giải giúp đề toán trong chuyên mục THPT.

Dũng chụp lại màn hình đề thi, sau đó đối chiếu với đề thi môn toán mã đề 112 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua thì thấy "khá giống" nhau.

Đáng nói, thời điểm Dũng phát hiện đề thi trên là 15h28 chiều 7/7. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn toán thi vào chiều 7/7, thời gian làm bài từ 14h30 đến 16h.

"Em không biết có phải lộ đề thi hay không, nhưng khi đối chiếu em thấy khá giống. Em có đăng tải trên một nhóm Facebook nhưng sau đó em gỡ bài", Dũng nói.

Bài liên quan
Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Chiều ngày 8/7, các thí sinh bước vào thi môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Ngoại ngữ. Phụ huynh và thí sinh có thể xem đề thi môn tiếng Anh trên Báo GD&TĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác minh đề trên mạng "khá giống" môn toán thi tốt nghiệp THPT