Xây dựng các phòng chức năng theo hướng hiện đại, kích thích sự chủ động sáng tạo của trẻ là một trong những giải pháp mà Trường Mầm non Phú Minh (Bắc Từ Liêm) áp dụng triển khai. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ, nhà trường tận dụng các không gian trong trường để xây dựng các khu trải nghiệm.
Đồng thời, khai thác và nâng cao hiệu quả các khu: không gian sáng tạo gắn với dự án của từng khối và thể hiện tính đặc trưng trong chương trình giáo dục mầm non của nhà trường.
Cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Minh tham luận tại hội nghị. |
Trường Mầm non Phú Minh hiện có các phòng chuyên biệt và sắp xếp lịch cho trẻ hoạt động 2 lần/tuần như: phòng thể chất với tương đối đầy đủ các dụng cụ thể dục thể thao; phòng Montessori với các giáo cụ cho trẻ thực hành; Phòng không gian trải nghiệm sáng tạo với các xưởng dân gian, xưởng chế tác để trẻ thực hành trải nghiệm; Phòng nghệ thuật với sân khấu, màn hình truyền hình trực tiếp trẻ biểu diễn, các dụng cụ âm nhạc… thỏa sức cho trẻ sáng tạo….
Bà Lê Thị Nga - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ nhìn nhận, mỗi trường, mỗi địa phương có đặc thù riêng nhưng mẫu số chung của các cô giáo là tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ.
Bà Lê Thị Nga - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị. |
“Chúng tôi mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ các trường mầm non của quận Bắc Từ Liêm, huyện Đông; trên cơ sở đó để cùng thống nhất trong định hướng triển khai, nhằm đạt được kết quả như mong đợi” – bà Lê Thị Nga bày tỏ.
Theo cô Minh Hương, 100% hoạt động giáo dục trong trường được tổ chức theo hình thức lấy trẻ làm trung tâm, giáo viên là người định hướng, gợi mở tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, bộc lộ kinh nghiệm của bản thân, tự học thông qua các hoạt động trải nghiệm, khám phá, thực hành, thu thập thông tin…