Xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ nòng cốt, xuyên suốt của TT GDTX An Giang

05/10/2023, 09:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2023,Trung tâm Giáo dục thường xuyên An Giang đã có nhiều hoạt động góp phần xây dựng phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

    Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là nơi tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân, nhiều năm qua Trung tâm GDTX An Giang luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; đa dạng hóa các loại hình đào tạo.

    Lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh lớp 12 năm 2022 - 2023 tại Trung tâm. ảnh 1

    Lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh lớp 12 năm 2022 - 2023 tại Trung tâm.

    Ông Lâm Huỳnh Mạnh Đông – Giám đốc Trung tâm cho biết: Với phương châm: “Giáo dục thường xuyên, đào tạo liên tục, học tập suốt đời”, Trung tâm GDTX An Giang đã đa dạng hóa các loại hình đào tạo, mở rộng tuyển sinh GDTX cấp THPT; tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, đào tạo cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học; liên kết đào tạo đại học cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh”.

    Giờ thực hành trên lớp của học sinh Trung tâm. ảnh 2

    Giờ thực hành trên lớp của học sinh Trung tâm.

    Năm học 2023 – 2024, Trung tâm có 806 học sinh đang theo học chương trình GDTX cấp THPT với 18 lớp.

    Hiện tất cả cán bộ, viên chức của Trung tâm đều đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn. Giáo viên đến với người học, đến với học sinh bằng cả tấm lòng yêu thương và trách nhiệm nghề nghiệp, người học đến với Trung tâm bằng niềm tin về uy tín và chất lượng.

    Trung tâm liên kết bồi dưỡng kỹ năng tiếng Khmer cho CB,CS Công an các địa phương. ảnh 3

    Trung tâm liên kết bồi dưỡng kỹ năng tiếng Khmer cho CB,CS Công an các địa phương.

    Việc đa dạng hóa các loại hình đạo tạo, mở rộng liên kết đào tạo các chuyên ngành phù hợp với thực tiễn, Trung tâm GDTX tỉnh An Giang đã đáp ứng ngày càng cao nhu cầu học tập của nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

    Nhiều năm liền, Trung tâm luôn nằm trong tốp đầu các cơ sở giáo dục đào tạo có giảng dạy chương trình GDTX cấp THPT và cũng là Trung tâm thuộc tốp đầu trong số các trung tâm GDTX cấp tỉnh ở ĐBSCL về chất lượng, quy mô các loại hình đào tạo.

    Năm học 2022 – 2023, Trung tâm GDTX An Giang có 171 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Kết quả có 168 em đỗ tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 98,25%. Trong đó có nhiều thí sinh đạt điểm trung bình các môn thi trên 8 điểm”.

    Bài liên quan
    Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh An Giang đưa 3 vụ việc vào diện theo dõi
    Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh An Giang thống nhất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ việc sai phạm tài chính, đầu tư xảy ra tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ nòng cốt, xuyên suốt của TT GDTX An Giang