Xét nghiệm khẩn 4.500 hộ kinh doanh ở chợ vải Ninh Hiệp

T/H | 03/11/2021, 09:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND xã Ninh Hiệp đã yêu cầu các chợ, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 1/11, sau khi xuất hiện một ca dương tính với Covid-19 ở thôn 4, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm tiến hành truy vết, thực hiện phong tỏa, cách ly, đối với các trường hợp liên quan, đưa 7 F1 đi cách ly tập trung. Các trường hợp F0 ở Gia Bình (Bắc Ninh) và Phú Đô (Bắc Từ Liêm) đã về chợ Ninh Hiệp mua hàng. Trường hợp F0 bán quán phở Cồ ở thôn 8, xã Ninh Hiệp cũng đã dương tính với SARS-Cov-2.

pcr-cho-ninh-hiep.jpg
Chợ Ninh Hiệp tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, khẩn trương ra thông báo nhanh cho các địa phương lân cận để người dân hạn chế đến địa bàn xã Ninh Hiệp; tổ chức lực lượng thực hiện xét nghiệm PCR cho tất cả hộ kinh doanh trên địa bàn xã khoảng 4.500 hộ; khẩn trương bóc tách F0, hoàn thành trong 2 ngày.

Lực lượng công an huyện được giao nhiệm vụ hỗ trợ công an xã rà soát toàn bộ người từ vùng dịch về địa phương và hỗ trợ công tác xét nghiệm, an ninh trật tự, quản lý hành chính.

Tính đến 12h trưa 2/11, UBND xã Ninh Hiệp đã thành lập 4 điểm kiểm soát tại địa điểm bán hàng và nhà riêng của các ca F0. Số người được lấy mẫu xét nghiệm PCR là 1.710 người.

Bài liên quan
Hà Nội: Thêm 33 F0 trong ngày, ổ dịch mới nhất diễn biến phức tạp
Thêm 33 ca dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận tại Hà Nội trong ngày hôm nay, trong đó có 11 ca tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét nghiệm khẩn 4.500 hộ kinh doanh ở chợ vải Ninh Hiệp