Hà Nội xuất hiện ổ dịch mới ở chợ đầu mối

PV | 02/11/2021, 14:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, sáng 2/11 ghi nhận 6 người dương tính nCoV liên quan chợ đầu mối Ninh Hiệp.

Chợ Ninh Hiệp chuyên buôn sỉ lẻ quần áo, vải vóc, phụ kiện, giày dép..., là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Bắc. Trong 6 ca nhiễm mới, có hai người địa phương, hai người Bắc Ninh, hai người ở Nam Từ Liêm và xã Dương Hà của huyện Gia Lâm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Ninh Hiệp, cho biết đã khoanh vùng chợ Ninh Hiệp và các khu vực liên quan để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị. Xã tạm dừng hoạt động kinh doanh vải, quần áo, hàng may mặc, tạp hóa...; các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về.

Bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, nhận định "ổ dịch tương đối phức tạp". CDC đang gấp rút rà soát tổng thể khu vực này để truy vết, lấy mẫu. CDC thông báo khẩn tìm người đã đến chợ Ninh Hiệp từ ngày 20 đến 31/10, yêu cầu tự cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú, liên hệ với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn, gọi đường dây nóng Trạm Y tế xã Ninh Hiệp 0983.787.646 hoặc Trung tâm Y huyện Gia Lâm 024.6261.6435, CDC Hà Nội 0969.082.115 - 0949.396.115, để được hướng dẫn.

Như vậy, địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 9 chùm ca nhiễm với 7 ổ dịch hiện hành, gồm Phú Vinh, Hoài Đức; Bạch trữ, xã Tiến Thắng, Mê Linh; Lĩnh Nam, Hoàng Mai; Sài Sơn, Quốc Oai; Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm; Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa; Ninh Hiệp, Gia Lâm. Số ca nhiễm tăng theo từng ngày kể từ 28/10, ghi nhận 57 ca nhiễm vào hôm qua.

Bác sĩ Tuấn cho biết Hà Nội chấp nhận số ca nhiễm và ổ dịch tăng lên do đang thực hiện mở cửa, thích ứng an toàn với Covid-19. "Cứ chỗ nào bùng lên thì khoanh vùng hẹp nhất, nhỏ nhất để dập dịch", bác sĩ Tuấn nói.

Nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn Hà Nội rất cao do diễn biến phức tạp từ một số ổ dịch và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định. Các biện pháp chống dịch hiện nay gồm tiêm chủng, khai báo y tế, đảm bảo 5K. Để giảm nguy cơ lây nhiễm, Phó giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người, siêu thị, nhà hàng, bến tàu, bến xe. Nếu bắt buộc phải đến nơi đông người, nên quét mã QR code, khai báo y tế.

Bài liên quan
Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên đến trường từ 25/11
Nếu tiêm đủ hai mũi vaccine, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được trở lại trường lần lượt theo từng khối, sau 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội xuất hiện ổ dịch mới ở chợ đầu mối