Xung đột Nga - Ukraine ngày 5/12: Nga cắt đứt tuyến đường tiếp tế cuối cùng của quân đội Ukraine gần Bakhmut

Minh Hạnh | 05/12/2023, 22:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các đơn vị của Nga đã phong tỏa đường cao tốc cuối cùng được sử dụng để tiếp tế cho lực lượng Ukraine gần Bakhmut và Soledar, Tass đưa tin, dẫn lời một phát ngôn viên quân đội.

Nguồn tin cho biết các đơn vị của quân đoàn tấn công tình nguyện đã tiếp cận tuyến đường Bakhmut - Chasov Yar ở phía bắc Bakhmut. Các cánh quân của lữ đoàn miền bắc và Vostok V, cùng phân đội Yenisei Cossack và phân đội Nevsky đã cắt đứt con đường tiếp tế cuối cùng dẫn đến nhóm quân Bakhmut - Soledar của Ukraine .

Nguồn tin nói thêm rằng binh sĩ Ukraine đã sử dụng tần số vô tuyến Volga để tuyên bố họ sẵn sàng hạ vũ khí.

Mỹ mời Tổng thống Ukraine phát biểu tại cuộc họp mật của các thượng nghị sĩ

Chính quyền Mỹ đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trước các thượng nghị sĩ thông qua video tại một cuộc họp mật ngày 5/12 về việc phân bổ kinh phí để viện trợ bổ sung cho Kiev, Lãnh đạo đa số Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer cho biết.

“Chúng ta có thể nghe trực tiếp từ ông ấy về tình hình thực tế. Tôi yêu cầu tất cả các thượng nghị sĩ tham dự cuộc họp quan trọng này”, ông Schumer nói.

Người đứng đầu văn phòng ngân sách Mỹ Shalanda Young hôm thứ Hai đã gửi thư cho các nghị sĩ Mỹ cảnh báo rằng Washington sẽ hết tiền để hỗ trợ Ukraine vào cuối năm nay, trừ khi các nghị sĩ thông qua gói mà Nhà Trắng đưa ra.

Nga đẩy mạnh tấn công Avdiivka

Các quan chức Ukraine hôm 4/12 cho biết quân đội Nga đã tăng cường các cuộc tấn công vào thị trấn Avdiivka trong bối cảnh lực lượng này đang từ từ tiến quân qua miền đông Ukraine.

Thị trấn này chỉ cách thành phố Donestk do Nga kiểm soát khoảng 20 km. Các quan chức Ukraine thừa nhận không còn một tòa nhà nào ở Avdiivka còn nguyên vẹn. Giao tranh cũng diễn ra ở hai thị trấn lân cận khác là Maryinka và Bakhmut.

Vitaliy Barabash, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Avdiivka, cho biết trên truyền hình: “Hôm qua và hôm nay, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng các cuộc pháo kích và rất nhiều trường hợp pháo kích bằng súng cối”.

"Các hoạt động tấn công cũng gia tăng. Có lẽ họ đang chờ thời tiết tốt hơn để sử dụng lại một số thiết bị của mình như trước đó, nhưng ở quy mô lớn hơn."

Nhà phân tích quân sự Oleksandr Musiyenko nói với đài phát thanh NV Ukraine rằng hệ thống phòng thủ Avdiivka của Ukraine đang hoạt động tốt ở chỗ họ buộc Nga phải dồn lực vào khu vực này.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết lực lượng của họ đã đẩy lùi 15 cuộc tấn công của Nga trong khu vực và 9 cuộc tấn công gần Bakhmut.

Báo cáo cũng cho biết quân đội Ukraine đang "tiếp tục kiềm chế đối phương" gần Maryinka bất chấp các báo cáo không chính thức vào tuần trước rằng ít nhất một phần thị trấn này nằm dưới sự kiểm soát của Mátxcơva.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột Nga - Ukraine ngày 5/12: Nga cắt đứt tuyến đường tiếp tế cuối cùng của quân đội Ukraine gần Bakhmut