Xung đột Ukraine ngày 19/9: Giành thêm hai ngôi làng, Ukraine tuyên bố 'phá vỡ phòng tuyến của Nga'

Minh Hạnh | 19/09/2023, 14:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tư lệnh lực lượng Lục quân Ukraine, Oleksandr Syrskyi, đăng tải một đoạn video ca ngợi những người lính đã tham gia giành lại các làng Klishchiivka và Andriivka gần thành phố Bakhmut (thuộc Donetsk), nói rằng họ đã thành công trong việc phá vỡ tuyến phòng thủ của Nga.

Xung đột Ukraine ngày 19/9: Giành thêm hai ngôi làng, Ukraine tuyên bố phá vỡ phòng tuyến của Nga - Ảnh 1.

Ông Syrskyi cho biết trong một đoạn video đăng tải trên Telegram hôm 18/9: “Tôi đang ở tiền tuyến cùng với những người lính của chúng tôi. Những người đang kiểm soát tiền tuyến và tiếp tục tiến về phía trước. Tôi cảm ơn họ vì những bước tiến ổn định, cũng như việc giành được Klishchiivka và Andriivka.”

“Nhờ sự thành công của quân đội chúng tôi, tuyến phòng thủ của đối phương đã bị phá vỡ. Họ cố gắng tung tất cả lực lượng dự bị ra chiến trường. Họ chưa từ bỏ nỗ lực giành lại những vùng lãnh thổ đã mất, tiến hành nhiều cuộc phản công từ nhiều hướng khác nhau.”

Tuy nhiên, ông Syrskyi cũng cảnh báo rằng “tình hình chung ở khu vực phía đông vẫn còn khó khăn”.

“Đối phương không từ bỏ ý định tiếp tục các hành động tấn công theo hướng Kupiansk và Lyman (hai thị trấn từng do Nga kiểm soát trước khi Ukraine giành lại cách đây một năm).”

Cháy lớn ở Lviv sau cuộc tập kích của Nga

Một đám cháy lớn đã bùng phát tại một nhà kho ở Lviv và một người đàn ông đã bị thương sau cuộc tấn công của Nga nhằm vào thành phố phía tây Ukraine, Thống đốc địa phương - Maxim Kozitsky cho biết.

Lực lượng không quân trước đó cảnh báo rằng máy bay không người lái đang hướng tới thành phố. Một số nhóm máy bay không người lái đã xuất hiện lúc khoảng 1h30 (giờ địa phương) và một phóng viên đã nghe thấy nhiều tiếng nổ, cũng như tiếng di chuyển của các phương tiện hạng nặng trên đường phố.

Không quân Ukraine cho biết máy bay không người lái đang tấn công thành phố và lực lượng phòng không đang hoạt động.

Thị trưởng Lviv - Andriy Sadovyi viết trên Telegram rằng “một nhà kho công nghiệp đang bốc cháy ở một trong các quận của Lviv”.

Thành phố Lviv, gần biên giới Ba Lan, được coi là một trong những nơi an toàn nhất ở Ukraine, nhưng gần đây thành phố này đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công hơn.

Đức viện trợ thêm gói 400 triệu euro cho Ukraine, nhưng không có tên lửa tầm xa Taurus

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius ngày 18/9 thông báo nước này sẽ cung cấp thêm khoản viện trợ và hỗ trợ vũ khí trị giá 400 triệu euro cho Ukraine .

“Chúng tôi đang cung cấp thêm đạn dược. Nhưng chúng tôi cũng chú ý đến mùa đông đang tới gần. Chúng tôi sẽ gửi quần áo, máy phát điện và nhiệt. Tổng cộng, gói viện trợ này sẽ trị giá 400 triệu euro”, ông Pistorius nói thêm.

Đề cập đến khả năng cung cấp tên lửa hành trình tầm xa Taurus, Bộ trưởng nhấn mạnh rằng chính phủ Đức phải "cân nhắc kỹ lưỡng từng lô vũ khí".

"Cần phải làm rõ nhiều khía cạnh chính trị, pháp lý, quân sự và kỹ thuật. Việc này khá khó khăn. Hiện chúng tôi vẫn chưa quyết định có cung cấp tên lửa hành trình Taurus hay không", ông nói, cho biết thêm rằng cũng cần phải xem xét liệu lực lượng Ukraine có thể sử dụng tên lửa Taurus mà không cần sự can thiệp của quân đội Đức, cả ở trên chiến trường và từ xa, hay không.

Tổng thống Zelensky đến Mỹ, thăm các binh sĩ Ukraine đang được điều trị ở New York

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến New York để tham dự Kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nơi ông dự kiến gặp các lãnh đạo Mỹ và một số quốc gia khác.

“Những ngày tới sẽ rất quan trọng và bận rộn”, ông Zelensky viết trên Telegram, đồng thời cho biết các cuộc gặp song phương quan trọng đã được lên kế hoạch.

Dự kiến, Tổng thống Ukraine sẽ có cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ Joe Biden, các lãnh đạo Quốc hội Mỹ, giới lãnh đạo quân đội cũng như đại diện doanh nghiệp, nhà báo và cộng đồng người Mỹ.

Ông Zelensky cũng dự kiến gặp Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Tại New York, ông Zelensky đã có một số hoạt động đầu tiên. “Từ sân bay, tôi sẽ đến thăm những người lính của chúng tôi đang được điều trị và phục hồi chức năng ở Mỹ”, ông Zelensky viết trên Telegram.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột Ukraine ngày 19/9: Giành thêm hai ngôi làng, Ukraine tuyên bố 'phá vỡ phòng tuyến của Nga'