10 cầu thủ nổi tiếng nói không với cồn

T/H | 27/04/2022, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân màn tắm bia truyền thống mừng chức vô địch Bundesliga vừa rồi, HLV Julian Nagelsmann có nói uống bia một cách điều độ lại rất tốt, ngay cả với các VĐV đỉnh cao. Tuy nhiên, nhiều VĐV nổi tiếng phản bác quan điểm này. Đồ uống có cồn, với họ không là không.

10 cầu thủ nổi tiếng  nói không với cồn

1. Gareth Bale
Trong danh sách ưu tiên của Bale không bao giờ có chỗ cho đồ uống có cồn. Siêu sao Xứ Wales nói rằng anh chưa bao giờ động vào bia hay rượu. Không hẳn là vì anh muốn duy trì lối sống lành mạnh, chuyên nghiệp, mà chủ yếu là vì anh… không biết uống. “Tôi không thích vị của đồ uống có cồn,” anh nói, “đơn giản vậy thôi. Tất nhiên là tôi cũng có thử, nhưng sau khi thấy không thích thì tôi quên luôn.”

2. Cristiano Ronaldo
Tất nhiên là không thể không có Ronaldo trong danh sách này. Siêu sao người Bồ Đào Nha là người đề cao sự chuyên nghiệp, do vậy anh gần như không động vào bia rượu, ngay cả trong những sự kiện lớn. Evra kể rằng anh chỉ được uống nước lọc khi tới nhà Ronaldo ăn tối theo lời mời của anh. Một lý do khác để Ronaldo quyết nói không với cồn là bố anh từng mắc bệnh và sớm qua đời vì uống rượu quá nhiều. 

3. Yaya Toure
Cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà từng từ chối nhận một chai rượu vang vốn là phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Lý do chính là tôn giáo. “Xin lỗi, tôi không uống rượu vì tôi là người theo đạo Hồi,” Toure nói. Với việc nói không với đồ uống có cồn, cựu tiền vệ của Man City đã có thể chơi bóng với phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài.

4. Harry Kane
Tiền đạo của Tottenham từng bị cho là gặp vấn đề về cân nặng, nhưng dù thế nào thì lý do cũng chắc chắn không phải là do bia rượu. Anh không nhớ nổi lần cuối cùng mình ra ngoài nhậu nhẹt là khi nào. “Nếu cần phải thư giãn thì tôi sẽ dắt chó đi dạo,” Kane nói, “Mỗi người mỗi khác, nhưng tôi chỉ thích ở nhà ăn đồ nướng với gia đình và bạn bè thôi.” Kane cũng nói rằng anh luôn chọn Coke thay vì bia trong những lần đi nghỉ.

5. Darren Fletcher
Ngày còn thi đấu, Fletcher vẫn được gọi là người không phổi, do lối chơi bóng vừa nhiệt tình vừa dẻo dai dù cơ thể không phải kiểu cơ bắp. Một trong những lý do là anh nhất định tránh xa đồ uống có cồn. Cựu tiền vệ người Scotland xem rượu bia như kẻ thù; ngồi gần nhóm nhậu nhẹt anh còn không chịu được, chưa nói tới việc bị rượu bia thu hút.

6. Franck Ribery
Sau khi cưới một phụ nữ đạo Hồi, vào năm 2006, Ribery cũng trở lại với tôn giáo này. Và tất nhiên là anh sẽ không động đến các loại đồ uống có cồn. Thời còn thi đấu cho Bayern, Ribery luôn dặn các đồng đội tránh xa anh ra khi ăn mừng chức vô địch. Không chỉ thế, Ribery còn mở luôn một quán bar chỉ phục vụ… nước ép trái cây.

7. Djibril Cisse
Như các cầu thủ theo đạo Hồi khác, Cisse không uống bia rượu. Nhưng anh còn cực đoan hơn khi nhất quyết tránh xa mọi đám đông nhậu nhẹt, ngay cả khi đó là các đồng đội của mình. Chuyện kể là hồi ở Liverpool, cứ mỗi khi các cầu thủ khác trong đội rủ nhau “làm vai chai”, là Cisse lại chủ động tránh thật xa.

8. Mohamed Salah
Cũng như Toure, Salah không động tới đồ uống có cồn vì anh là tín đồ của Hồi giáo. Tuy nhiên, ngay cả khi không bị hạn chế bởi giới luật thì có lẽ Salah cũng nói không với rượu bia, bởi anh là người rất chăm chút cho bản thân. “Dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong thể thao,” Salah nói, “nó giúp tôi hồi phục tốt hơn, ngủ ngon giấc hơn, và cơ thể của tôi thích nghi nhanh hơn.”

9. Javier Hernandez
Ngày còn thi đấu cho M.U, Hernandez tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng anh tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ động vào một giọt bia giọt rượu. “Hạt đậu nhỏ” cũng quyết tâm không bao giờ thức khuya. Đồ uống ưa thích của Hernandez là các loại nước tăng lực có tác dụng giúp cơ thể bù nước và bù khoáng nhanh chóng sau khi vận động mạnh. Tất cả là để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu. 

10. James Milner
Ở tuổi 36, James Milner vẫn là một trong những cầu thủ khỏe nhất ở Liverpool. Mỗi lần ra sân, anh vẫn thể hiện được sự bền bỉ và máu lửa thường thấy. Thật khó tin là Milner tới nay đã có tròn 20 năm chơi bóng đỉnh cao. Nhưng sở dĩ “Ngài ổn định” có thể duy trì được thể lực và sự dẻo dai như thế là bởi anh luôn tuân thủ một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi nghiêm ngặt, trong đó một yêu cầu bắt buộc là không động tới đồ uống có cồn.

Bài liên quan
4 cầu thủ Việt kiều đã khoác áo ĐT Việt Nam: Ai thành công nhất?
Trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Oman và Nhật Bản, HLV Park Hang-seo đã triệu tập trung vệ việt kiều Đức Adriano Schmidt. Trước Adriano Schmidt, đã có 4 cầu thủ Việt kiều khác có cơ hội lên ĐT Việt Nam và thậm chí ra sân thi đấu…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cầu thủ nổi tiếng nói không với cồn