10 ngành học ĐH có điểm chuẩn đánh giá năng lực ‘khủng’ nhất

02/07/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ‘soán ngôi’ điểm chuẩn đánh giá năng lực năm nay.

Những ngày qua, các trường đại học (ĐH) tại TP.HCM đã lần lượt công bố kết quả trúng tuyển sớm ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2023.

Được biết, theo thống kê của ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay, tổng kỳ thi ĐGNL có hơn 101.000 thí sinh dự thi để xét tuyển vào hơn 90 trường ĐH-CĐ.

Kết quả, có gần 60.000 em đạt điểm thi trên 600, theo thang điểm 1.200. Trong đó, 11.332 em có điểm thi trên 800 điểm, 248 em có điểm thi trên 1.000. Thế nhưng chỉ khoảng 1/3 số thí sinh dự thi đăng ký xét tuyển trên cổng của ĐH Quốc gia TP.HCM với hơn 190 ngàn nguyện vọng, giảm mạnh so với 380.000 nguyện vọng ở năm trước.

Tuy nhiên, sau khi các trường công bố kết quả, điểm chuẩn ĐGNL ở nhiều trường vẫn ở mức cao, thậm chí rất cao ở những ngành hot.

Cụ thể, ngành có điểm chuẩn cao kỷ lục nhất đến thời điểm này là ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) có mức điểm 1.035 và ngành Trí tuệ nhân tạo với mức điểm 1.001. Hai ngành đều thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

10 ngành học ĐH có điểm chuẩn đánh giá năng lực ‘khủng’ nhất - 1

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Ảnh: CTV

Kế đến là ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (cơ sở TP.HCM) với mức điểm 985 điểm.

Cao thứ tư với mức điểm 970 là Trí tuệ nhân tạo của Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Thứ năm là ngành Khoa học dữ liệu của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) với 950 điểm.

Nhóm ngành cao thứ sáu là nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin ở Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và ngành Thương mại điện tử cũng của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với 940 điểm.

Thứ bảy, hai ngành có mức điểm 935 là ngành Công nghệ tài chính, Khoa học dữ liệu cũng thuộc về Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Thứ tám là ngành Y khoa của Khoa y – ĐH Quốc gia TP.HCM với 934 điểm.

Thứ chín là ba ngành, gồm ngành Marketing, Kinh doanh quốc tế, Công nghệ Logistics (hệ kỹ sư) của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cùng có mức điểm 930.

Thứ mười, với mức điểm 925 ở ngành Kỹ thuật phần mềm của Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ngoài ra, một số ngành khác cũng có mức điểm cao trên 900 như Công nghệ Marketing và Kiểm toán của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), đều đạt 920 điểm.

Cùng mức điểm 915 là ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu của Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), ngành Tài chính quốc tế (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM).

Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm nay cũng có một ngành học duy nhất có mức điểm 910 điểm là Truyền thông đa phương tiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ngành học ĐH có điểm chuẩn đánh giá năng lực ‘khủng’ nhất