3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới, chưa có cái nào thì xin chúc mừng

Mỹ Diệu, | 02/11/2023, 21:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể, tuy nhiên, không ai muốn nó đến sớm cả. Nếu bạn cũng vậy thì hãy kiểm tra những dấu hiệu này ngay.

Điều phụ nữ sợ nhất khi nhắc tới chính là tuổi tác của chính mình, bởi mỗi phút trôi qua đồng nghĩa với việc chúng ta già đi thêm một chút. Chuyện này nghe thì có vẻ là một "thực tại đáng buồn" nhưng chúng ta vẫn phải đối mặt với nó, chỉ có cách thẳng thắn đối mặt với lão hóa và chấp nhận nó thì chúng ta mới có thể nghĩ ra cách kiểm soát nó tốt hơn.

Về sinh lý con người có sự khác biệt thực sự lớn, rõ ràng ở cùng độ tuổi, có người nhìn như thể chưa từng già đi, nhưng có người lại có thể dễ dàng nhận ra rằng cô ta hoặc anh ta trông già hơn tuổi rất nhiều. Mỗi người trong chúng ta đều sợ mình già đi, nhưng bạn có biết liệu có đặc điểm nào cho thấy chúng ta đã bắt đầu già đi không?

1. Lượng tóc rụng nhiều hơn

Khi còn trẻ, tóc của chúng ta thường phát triển rất nhanh, tóc nhanh dài và nhanh dày. Trong các hoạt động hàng ngày của bạn, chẳng hạn như chải đầu, đội mũi, ngội đầu hay thậm chí là vui đùa với bạn bè bằng cách nắm tóc nhau thì tóc sẽ rụng một vài sợi. Đó là chuyện hết sức bình thường. Điều này là bởi tóc được cấu tạo từ nhiều sợi protein. Một sợi tóc có tuổi thọ bình thường từ 2 đến 7 năm. Sau đó, sợi tóc đó sẽ rụng đi và được thay thế bằng một sợi tóc mới.

3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới, chưa có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi bắt đầu có dấu hiệu của sự lão hóa thì tóc sẽ bắt đầu rụng nhiều hơn thế, dễ nhận thấy nhất là sau mỗi lần bạn chải tóc hay gội đầu. Thực chất không phải là không có tóc mới mọc lên thay thế mà là do tóc độ mọc tóc đã chậm lại hơn so với tốc độ tóc rụng đi. Sợi tóc mới cũng trở nên nhỏ hơn và có ít sắc tố hơn. Vì vậy, mái tóc dày và thô của người trẻ cuối cùng sẽ trở thành tóc mỏng, mịn và có màu sáng. Nhiều nang tóc ngừng sản xuất tóc mới.

2. Các khớp kêu lên mỗi khi chuyển động

Bạn đã bao giờ cảm thấy tay và chân của mình phát ra âm thanh lách cách khi bạn di chuyển dù động tác không quá mạnh hay chưa? Thực chất điều này cho thấy bạn đã có dấu hiệu lão hóa. 

Mất canxi và nước trong xương là triệu chứng của tuổi già, khi chúng ta còn trẻ hàm lượng nước trong xương nhiều nhưng khi con người già đi, tỷ lệ nước trong cơ thể giảm, khiến các khớp cũng có ít chất bôi trơn hơn nên sẽ rất dễ gây ra tiếng động, thậm chí gây đau nhức.

3. Làn da kém đàn hồi, mỏng manh hơn

Khi chúng ta còn trẻ, dù không bôi gì lên mặt thì mặt vẫn đủ ẩm. Nhưng khi bắt đầu lão hóa, bạn bắt đầu học cách chăm sóc da, thử nhiều loại mỹ phẩm và đầu tư rất nhiều tiền vào chúng, kết quả là tình trạng da không thể nào được bằng như trước kia. 

3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới, chưa có cái nào thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

Trên thực tế, một trong những triệu chứng lão hóa rõ ràng nhất là làn da ngày càng mỏng manh và ngày càng nhạy cảm hơn với các yếu tố gây hại. Và cho dù bạn có dưỡng ẩm bao nhiêu thì một số nếp nhăn vẫn sẽ xuất hiện. Bạn có thể nhận thấy mình dễ bị bầm tím hơn. Giảm sản xuất dầu tự nhiên có thể làm cho da bạn khô hơn. Các nếp nhăn, đốm đồi mồi và các khối u nhỏ gọi là mụn thịt da phổ biến hơn.

Nguồn và ảnh: Mayo Clinic, Medline Plus

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 dấu hiệu lão hóa ở nữ giới, chưa có cái nào thì xin chúc mừng