31 thí sinh Bắc Kạn vắng trong ngày làm thủ tục dự thi

27/06/2023, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn, chiều nay (27/6) trong toàn tỉnh ghi nhận 2.886/2.917 thí sinh có mặt làm thủ tục dự thi.

31 thí sinh vắng mặt

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn, tại buổi làm thủ tục dự thi vắng 31 thí sinh, trong đó có: 7 thí sinh miễn thi, 16 thí sinh tự do, 4 thí sinh lớp 12 THPT và 4 thí sinh GDTX.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Bắc Kạn tổ chức 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Năm nay, Bắc Kạn có 2.917 thí sinh tham gia thi tại 14 điểm với 136 phòng thi. Địa phương này đã huy động hơn 600 cán bộ tham gia làm thi.

Tại buổi đầu tiên có mặt, thí sinh được kiểm tra thông tin cá nhân, điều chỉnh sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Cán bộ coi thi ở các điểm thi cũng nhấn mạnh với các thí sinh về những vật dụng được mang vào trong phòng thi, như bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tính, các loại máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi, hướng dẫn của các cán bộ coi thi. Nếu thí sinh có mặt tại cổng điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi nữa.

Mọi vấn đề liên quan, trách nhiệm của thí sinh/cán bộ coi thi, vật dụng được mang vào phòng thi... đều được cán bộ nhấn mạnh tới thí sinh, nhằm hạn chế vi phạm quy định do bất cẩn, thiếu hiểu biết và phòng chống gian lận trong thi cử. Nơi bảo quản vật dụng không được mang vào phòng thi của thí sinh đảm bảo khoảng cách với phòng thi tối thiểu 25m.

Tạo điều kiện, chuẩn bị tâm lý cho thí sinh

Trường THPT Bắc Kạn (TP Bắc Kạn) là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất của tỉnh Bắc Kạn với 563 thí sinh dự thi tại 24 phòng thi. Chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, hiện việc bố trí phòng thi, tập huấn cán bộ coi thi, phân công cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ, y tế đã hoàn tất. Nhà trường cũng đã tổ chức đội tình nguyện để tiếp sức cho các thí sinh dự thi.

Em Phạm Trung Kiên, học sinh dự thi tại điểm trường THPT Bắc Kạn chia sẻ: Hôm nay em đến để làm thủ tục dự thi cho ngày mai, cũng như nghe phổ biến quy chế thi để có thể nắm bắt được thông tin rõ hơn, tránh sai sót khi đi thi. Mặc đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho kỳ thi lần này nhưng tâm trạng em vẫn cảm thấy hồi hộp và lo lắng.

Tương tự như Trung Kiên, thí sinh Hà Quyên cũng bộc bạch: Mặc dù khá lo lắng nhưng may mắn em luôn nhận được sự động viên của gia đình, nhà trường, bạn bè và thầy cô. Em sẽ chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe thật tốt, giữ tinh thần thoải mái để hoàn thành trọn vẹn bài thi quan trọng này.

31 thí sinh Bắc Kạn vắng trong ngày làm thủ tục dự thi ảnh 1

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, khẩn trương, nghiêm túc.

Trong những ngày tới, dự kiến thời tiết có thể mưa dông, vì vậy ngày 27/6, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Văn bản số 4005/UBND-VXNV về việc chủ động phòng, chống thiên tai đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo nhiệm vụ đã được phân công chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thường trực sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống thiên tai bất thường xảy ra, nhanh chóng khắc phục hậu quả, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, đúng kế hoạch.

Từ cuối tháng 5 đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã thành lập nhiều đoàn công tác đi kiểm tra, động viên các thầy, cô giáo và học sinh tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở vật chất tại các điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo. Công tác phối hợp với sở, ban, ngành trên địa bàn bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng. 100% số cán bộ được trưng tập làm công tác thi đã nắm vững các quy trình tổ chức kỳ thi; an ninh, an toàn của kỳ thi ở các khâu được xác định ở mức cao nhất.

Bài liên quan
Trên 1.000 người tham gia màn hát múa tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn
Tối ngày 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức khai mạc 'Tuần Văn hóa - Du lịch' tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
31 thí sinh Bắc Kạn vắng trong ngày làm thủ tục dự thi