4 bộ phận này trên cơ thể nữ giới càng "xấu" thì bạn càng khỏe mạnh!

Mỹ Diệu, | 10/12/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số đặc điểm được nhiều người coi là "chưa hoàn mỹ" hóa ra lại đang ngầm biểu hiện cho sức khỏe dồi dào của cơ thể bạn.

Ngày nay, ngày càng có nhiều người chú ý đến vẻ ngoài của bản thân, đặc biệt là phụ nữ. Việc sở hữu một khuôn mặt không góc chết, làn da trắng hồng, thân hình mảnh khảnh với dáng người đồng hồ cát... là ước mơ của rất nhiều chị em. Do đó, đa phần chúng ta tự tạo ra một tiêu chuẩn cái đẹp chung, những bộ phận trên cơ thể đi ngược lại với tiêu chuẩn đó thì được coi là "xấu xí".

Tuy nhiên, đôi khi chính những đặc điểm "xấu xí" đó lại là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh.

1. Da càng nhờn thì càng ít nếp nhăn

Khi nhắc đến da dầu, phản ứng đầu tiên của nhiều chị em có lẽ là mặt mình nhờn dính, trông rất xấu xí và đáng sợ.

Nhưng thực tế, việc sở hữu làn da nhiều dầu hơn không hẳn là điều xấu mà nó có nghĩa là bạn sẽ ít có nếp nhăn hơn. Một số bác sĩ da liễu chỉ ra rằng phụ nữ Châu Á thường có làn da tốt hơn phụ nữ Châu Âu, chủ yếu là do hầu hết phụ nữ Châu Á đều có làn da dầu nên họ tương đối ít gặp các vấn đề như khô, bong tróc và nếp nhăn.

4 bộ phận này trên cơ thể nữ giới càng xấu thì bạn càng khỏe mạnh! - Ảnh 1.

Làn da dầu có một số lợi điểm nhất định, lượng dầu ở trên da có khả năng bảo vệ cho da, làm chậm tiến trình lão hóa. Và theo nghiên cứu cho thấy, người thuộc tuýp da dầu thường có da dày và ít nếp nhăn hơn so với những người có tuýp da khác.

Do đó, khi những người da dầu kiểm soát tốt lượng dầu ở trên da và cân bằng giữa lượng dầu với các chất dưỡng ẩm tự nhiên thì đây sẽ là một tuýp da khỏe mạnh.

2. Ngực càng nhỏ thì cột sống càng tốt

Nhiều phụ nữ có bộ ngực nhỏ muốn có bộ ngực đầy đặn hơn. Các nhà nghiên cứu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện, so với phụ nữ có ngực nhỏ, phụ nữ có ngực lớn dễ bị cong cột sống và gây đau lưng, nếu ngực lớn hơn cúp D thì nguy cơ sẽ cao hơn.

Nguyên nhân là do ngực lớn dễ kéo các cơ vai, cổ, lưng dẫn đến gù lưng, gù càng nặng thì áp lực lên cột sống càng lớn.

Do đó, ngực nhỏ cũng là một lợi thế, giúp cột sống bạn khỏe mạnh hơn.

3. Chân càng dày thì xương càng khỏe mạnh

Nhiều phụ nữ không béo nhưng lại có đôi chân to dày, khi đi trên đường họ luôn ghen tị với đôi chân thon thả của người khác. Nhưng trên thực tế, những người có đôi chân dày hơn thường có xu hướng khỏe mạnh hơn.

4 bộ phận này trên cơ thể nữ giới càng xấu thì bạn càng khỏe mạnh! - Ảnh 2.

Với quy mô mẫu hơn 2,52 triệu, một báo cáo theo dõi dữ liệu sức khỏe người trưởng thành từ Tạp chí Y khoa Anh cho thấy những người có chu vi đùi lớn hơn 60cm có nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong sớm thấp hơn nhiều so với những người có đôi chân gầy.

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Tuổi thọ New York (Hoa Kỳ) còn phát hiện ra rằng những người có đôi chân mập mạp có đường kính và mật độ xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn và nguy cơ loãng xương thấp hơn từ tuổi trung niên trở lên.

4. Eo có chút mỡ có thể ngăn ngừa gãy xương

Hầu hết phụ nữ đều không thích việc có mỡ ở vùng eo. Nhưng có thể bạn chưa từng nghĩ rằng mỡ eo vừa phải có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Tạp chí học thuật Nội tiết lâm sàng (Hoa Kỳ) từng công bố báo cáo nghiên cứu lượng mỡ phù hợp ở vùng eo của phụ nữ có thể làm giảm nguy cơ gãy xương một cách hiệu quả.

Nhưng chúng ta cũng nên chú ý ở đây, đó là lượng mỡ eo ở mức độ vừa phải! Nếu vòng eo vượt quá 85cm thì đó là dấu hiệu của béo phì, lúc này nó không hề tốt cho sức khỏe, béo phì có thể gây ra các bệnh khác.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 bộ phận này trên cơ thể nữ giới càng "xấu" thì bạn càng khỏe mạnh!