4 cách trị hôi nách nặng tại nhà ai cũng có thể làm được

08/05/2023, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôi nách tuy không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người mắc bệnh lý này, dưới đây là 4 cách trị hôi nách nặng tại nhà đơn giản.

Hôi nách xuất hiện ở một số người có tuyến mồ hôi đặc biệt, làm tăng tiết mồ hôi khu vực này, cộng với tích tụ vi khuẩn gây hôi. Đây là bệnh lý không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây gây tâm lý e ngại, khó khăn trong giao tiếp cuộc sống hàng ngày.

Hôi nách thường trầm trọng hơn vào mùa nóng, khi mồ hôi ra nhiều hoặc vào tiết trời hanh khô. Từ xa xưa, đã có những cách chữa hôi nách trong dân gian rất hiệu quả từ tự nhiên mang lại hiệu quả không ngờ. 4 cách trị hôi nách nặng tại nhà bạn có thể áp dụng những cách này nếu như đang gặp vấn đề về vùng dưới cánh tay.

4 cách trị hôi nách nặng tại nhà ai cũng có thể làm được - 1

Hôi nách là vấn đề khó nói của nhiều người

4 cách trị hôi nách nặng tại nhà

Gừng chữa hôi nách cực tốt

Chọn những củ gừng tươi, mọng nước, rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ, nghiền nhuyễn rồi mang lọc lấy nước. Cất nước gừng nguyên chất vào một cái lọ nhỏ để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách thì lấy một miếng vải xô sạch thấm nước gừng nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên 2 vùng nách. Để khoảng 20 phút thì dùng khăn khô lau sạch đi.

Lượng nước gừng chưa sử dụng đến có thể cất vào tủ lạnh để bảo quản cho những lần sử dụng sau nhưng cũng không nên để quá lâu. Liên tục sử dụng tới tuần thứ 2, bạn sẽ cảm giác vùng nách khô thoáng và không còn mùi hôi nữa. Nếu bị nặng thì nên kiên trì sử dụng thêm để đạt được hiệu quả chữa hôi nách tốt nhất.

Phèn chua

Từ ngày xưa, khi chưa có các loại nước lăn, xịt khử mùi và thơm cơ thể nhưng bây giờ, ông bà, cha mẹ chúng ta thường hay sử dụng phèn chua như một loại “mỹ phẩm” để chữa hôi nách. Mọi người thường tích trữ phèn chua trong các hũ, lọ để ở nơi kín đáo, mỗi lần tắm xong, dùng chút phèn chua đã rang lên, xát vào nách. Và cách này thực sự hiệu quả trong việc chữa hôi nách.

Cách điều trị rất đơn giản, sau khi tắm sạch sẽ, dùng phèn chua đã rang lên, tán thành bột rồi xát trực tiếp lên vùng nách. Mùi hôi ở nách khi gặp phèn chua sẽ bị khử đi do một phản ứng hóa học, kiên trì sử dụng, sau khoảng 10 lần sử dụng, bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi khó chịu nữa.

Nước chanh

Cắt đôi một trái chanh và chà xát nhẹ trên nách, có thể vắt nước chanh tươi rồi bôi vào nách sau khi tắm. Bạn có thể dùng khăn thấm hoặc pha loãng với nước để xịt đều được.

Nước hoa hồng

Xịt nước hoa hồng vào vùng dưới cánh tay mỗi ngày để khử mùi hôi hoặc pha thêm với nước tắm mỗi ngày.

Trên đây là 4 cách trị hôi nách nặng tại nhà ai cũng có thể làm được.

Thanh Hà(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nhà đổ mồ hôi, quần áo bốc mùi, người dân Hà Nội bỏ trăm triệu đồng để 'đối phó'
Trời nồm là hiện tượng thời tiết không chỉ gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều gia đình ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 cách trị hôi nách nặng tại nhà ai cũng có thể làm được