4 công dụng tuyệt vời của nước ép cần tây

12/04/2023, 13:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những công dụng của nước ép cần tây và những điều cần lưu ý khi uống loại nước này.

Nước ép cần tây là loại đồ uống được nhiều chị em yêu thích. Dưới đây là những công dụng của nước ép cần tây bạn nên biết.

Giá trị dinh dưỡng của nước ép cần tây

Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, kali, kẽm và vitamin A, B, C và K. Một cốc nước ép cần tây 240ml có khả năng cung cấp:

  • Calo: 42,5
  • Chất đạm: 2g
  • Carb: 9,5g
  • Chất xơ: 4g
  • Đường: 5g
  • Canxi: 8% giá trị hàng ngày (DV)
  • Magiê: 7% DV
  • Phốt pho: 5% DV
  • Kali: 14% DV
  • Natri: 9% DV
  • Vitamin A: 7% DV
  • Vitamin C: 16% DV
  • Vitamin K: 74% DV

Nước ép cần tây cung cấp một lượng nhỏ vi chất dinh dưỡng như đồng, kẽm, folate, biotin và là nguồn vitamin B dồi dào. Đây cũng là loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa flavonoid, có thể giúp giảm viêm và stress ôxy hóa trong cơ thể.

4 công dụng tuyệt vời của nước ép cần tây với sức khỏe - 1

4 công dụng tuyệt vời của nước ép cần tây với sức khỏe

Công dụng của nước ép cần tây

Tác dụng giải độc của nước ép cần tây

Thực tế, nước ép cần tây không chứa chất dinh dưỡng hay vitamin nào để giúp cơ thể giải độc nhanh chóng. Nhưng do có 95% là nước, lượng chất lỏng từ việc uống nước ép cần tây sẽ giúp gan và thận loại bỏ chất thải hiệu quả hơn. Về cơ bản, “nước” là thứ mang lại tác dụng detox, cần tây không hề đặc biệt hơn các loại rau hay trái cây khác trên phương diện này.

Nước ép cần tây có tác dụng làm đẹp da

Các loại chất chống oxy hóa và vitamin K trong cần tây kích thích quá trình tạo ra tế bào da mới, phục hồi thương tổn ở da và duy trì mức collagen tự nhiên, giúp da sáng và căng mịn hơn.

Bổ thận, hạ huyết áp

Chắc bạn sẽ rất hài lòng với món ăn giúp bổ thận, hạ huyết áp từ rau cần tây.

Nguyên liệu món ăn gồm có: Rau cần tây 100g, nấm hương 30g, dâu 10g, hành 10g, gừng 5g, thịt lợn nạc 100g, nước luộc gà 300ml, nêm thêm muối, dầu vừa đủ. Cho dầu vào chảo nóng, phi thơm các loại gia vị rồi sau đó cho các nguyên liệu còn lại cùng nước luộc gà vào nấu. Đun nhỏ lửa khoảng 20 phút, bắc ra ăn, chia làm 2-3 lần trong ngày.

Chữa mỡ trong máu cao

Những người bị mỡ máu cao, có thể làm theo cách sau đây, vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bạn đem cần tây và táo đen sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước chè. Sau một tháng, bạn hãy đi kiểm tra lại, sẽ thấy kết quả rất bất ngờ, lượng mỡ trong máu sẽ giảm xuống rõ rệt.

Mặt khác, trong cần tây có chứa hàm lượng magnesium và sắt cao. Nu bạn bị thiếu máu hay xuất huyết, bạn có thể uống nước ép rau cần và cà rốt mỗi ngày, rất hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây

Khi làm nước ép cần tây, mọi người thường hay lọc bỏ bã để tạo ra một thức uống đẹp mắt hơn, nhưng chính hành động này đã loại bỏ rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác trong cần tây.

Việc uống nước ép cần tây thay vì ăn sáng trong thời gian dài cũng mang lại những tác động tiêu cực. Cần tây vốn chứa rất ít calo và không chứa carbohydrate nên nó không mang lại đủ năng lượng cần thiết để khởi đầu một ngày làm việc.

Ngoài ra, dù có mang lại nhiều lợi ích cho việc thải độc của cơ thể, nhưng nước ép cần tây không được khuyên dùng cho những người mắc bệnh thận. Lượng nước quá lớn của cần tây sẽ thúc đẩy quá trình lợi tiểu, tạo nhiều áp lực lên thận, khiến thận yếu đi nhanh chóng.

Trên đây là những công dụng của nước ép cần tây với sức khỏe. Hãy sử dụng loại đồ uống này đúng cách để tốt cho sức khỏe nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Lưu ý khi ăn cần tây
Cần tây rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể tuy nhiên vẫn có rất nhiều lưu ý khi ăn loại thực phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 công dụng tuyệt vời của nước ép cần tây