4 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo ung thư phổi

01/06/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu xuất hiện các biểu hiện như ho khan dai dẳng, đau họng, đau tức ngực, khó thở, bạn có thể đang gặp các vấn đề về phổi, cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Khi phổi gặp vấn đề, nhiều người sẽ không cảm thấy khó chịu ở phổi do ở giai đoạn đầu các dấu hiệu thường không rõ ràng. Kết quả, khi bạn phát hiện ra bệnh, hầu hết đều đã quá muộn và bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Để phán đoán phổi có đang khỏe mạnh hay không, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu dưới đây:

4 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo ung thư phổi - 1

Phổi là cơ quan quan trọng của cơ thể.

1. Ho khan dai dẳng lâu ngày

Ho là tình trạng rất phổ biến. Bạn bị viêm họng, cảm lạnh cũng sẽ xuất hiện những cơn ho. Tuy nhiên, nếu bạn đột nhiên bị ho khan kéo dài mà không rõ nguyên nhân, bạn nên cẩn trọng.

Giai đoạn đầu của ung thư phổi thường có biểu hiện ho dai dẳng, ho khan. Nếu bạn đã uống thuốc hơn 1 tháng nhưng vẫn không cải thiện, bạn nên đến bệnh viện thăm khám.

2. Đau họng

Khi bị viêm họng, cổ họng sẽ bị khô rát và ngứa. Bạn sẽ cảm thấy có vật gì đó vướng trong cổ nhưng không ho ra được. Có thể đây là dấu hiệu cảnh báo phổi của bạn đang có tổn thương.

Cổ họng và khí quản thông nhau. Khi có vấn đề ở phổi, bạn có thể sẽ cảm thấy đau họng.

4 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo ung thư phổi - 2

Khô rát, ngứa cổ họng.

3. Đau tức ngực

Phổi không khỏe sẽ dẫn tới trao đổi hô hấp kém đi. Khi phổi không thể cung cấp đủ oxy, chúng ta sẽ cảm thấy tức ngực, hụt hơi, khó thở.

4. Khó thở

Khi mắc bệnh ở phổi, quá trình hô hấp của bạn càng ngày càng kém. Nhiều người sẽ cảm thấy khó thở. Nguyên nhân chính do khí quản của bạn bị thu hẹp, dung tích phổi sẽ giảm dần dẫn tới khó thở.

Phát hiện sớm ung thư phổi sẽ giúp quá trình điều trị nhanh và đạt hiệu quả. Vì vậy, khi gặp các dấu hiệu trên bạn đừng chủ quan, hãy tới bệnh viện thăm khám ngay.

Thu Hiền(Nguồn: Aboluowang )

Bài liên quan
4 dấu hiệu trong lòng bàn tay báo hiệu ung thư gõ cửa
Lòng bàn tay là cơ quan quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 dấu hiệu của cơ thể cảnh báo ung thư phổi