4 dấu hiệu trong lòng bàn tay báo hiệu ung thư gõ cửa

02/06/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lòng bàn tay là cơ quan quan trọng phản ánh tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Những dấu hiệu xuất hiện trong lòng bàn tay cần lưu ý

Lòng bàn tay và mu bàn tay của người bình thường thường có màu đỏ nhạt, đường vân tương đối đều đặn, khỏe mạnh. Màu sắc của móng tay thường là đỏ nhạt hoặc hồng, móng cứng, không có các đường ngang dọc và đốm trắng rõ ràng. Nếu trong lòng bàn tay xuất hiện những dấu hiệu sau, bạn cần hết sức chú ý.

Nếu có 4 dấu hiệu này trong lòng bàn tay, cẩn thận ung thư gõ cửa - 1

1. Vân tay bị teo lại và nhăn nheo

Nếu vân tay bị teo lại và nhăn nheo nhiều hơn, có thể là rối loạn nội tiết do bệnh thận mãn tính. Nếu không đi khám và có phương hướng điều trị cụ thể, rất có thể sẽ dẫn đến ung thư.

2. Lòng bàn tay mẩn đỏ bất thường

Khi lòng bàn tay sung huyết và có màu đỏ, sau khi ấn vào thì tình trạng sung huyết từ từ giảm xuống, có thể do các bệnh về gan như xơ gan, ung thư gan gây ra.

3. Lòng bàn tay nhợt nhạt

Lòng bàn tay bắt đầu chuyển sang màu trắng với những đốm trắng phân bố không đều, kèm theo các triệu chứng như trào ngược axit và nấc cụt, có thể là do các bệnh như lạnh dạ dày và viêm dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

4. Mạch máu xanh và lồi ra ngoài

Khi mạch máu trong lòng bàn tay đột nhiên lồi ra, có màu xanh lam thậm chí hơi đau, mạch đập lúc mạnh lúc nhẹ, đánh trống ngực thường xuyên có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác.

Nếu có 4 dấu hiệu này trong lòng bàn tay, cẩn thận ung thư gõ cửa - 2

Thường xuyên tê bì hai tay cũng là dấu hiệu cơ thể đang kêu cứu

Triệu chứng tê tay xảy ra thường xuyên cũng cần được chú ý. Mọi người đều bị tê tay, nhưng tê tay cũng có thể được chia thành tê sinh lý và tê bệnh lý.

Tê bì tay sinh lý là do máu cung cấp cho tay không đủ và các dây thần kinh bị chèn ép do tư thế không đúng khi đặt tay, ngồi xổm quá lâu, khuân vác vật nặng quá lâu.

Tê bệnh lý khác với tê sinh lý, tê bệnh lý là tê lâu dài, tê ngắt quãng, nửa đêm có thể tỉnh giấc vì đau và sinh ra tê tủy. Nó có các triệu chứng sau:

- Tai biến mạch máu não: Tê các ngón tay từng cơn hoặc dai dẳng, có khi tê toàn thân, chóng mặt, thị lực đột ngột tối đen, phối hợp động tác kém. Đây có thể là dấu hiệu của đột quỵ, nếu không cẩn thận có thể bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người.

- Đái tháo đường: Khi có biểu hiện tê đầu ngón tay và đối xứng khởi phát, đó có thể là triệu chứng báo trước của biến chứng đái tháo đường. Ngay cả khi không có tiền sử bệnh tiểu đường và bị tê các ngón tay đối xứng trong thời gian dài, vẫn cần được kiểm tra bệnh tiểu đường để biết tình trạng sức khỏe của mình.

- Hội chứng ống cổ tay: Chứng tê tay bệnh lý này là do chấn thương hoặc căng thẳng lâu ngày, áp lực quá lớn ở cổ tay dẫn đến chèn ép dây thần kinh khiến các ngón tay bị tê, đau và thức giấc giữa đêm.

- Bệnh lý đốt sống cổ: Tổn thương bệnh lý này chủ yếu do ngồi lâu, gối cao, chèn ép cột sống cổ dẫn đến chèn ép dây thần kinh ngón tay, kèm theo ù tai, đau nhức cơ vai.

Nếu có 4 dấu hiệu này trong lòng bàn tay, cẩn thận ung thư gõ cửa - 3

Thực hiện các bài tập tay để cải thiện tình trạng bệnh

Thực hiện nhiều bài tập tay có thể ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe. Các bài tập có thể kể đến như:

Vỗ tay: Vỗ tay có thể điều trị đau đầu, đau cổ và cột sống, ngăn ngừa gai xương và thoái hóa xương.

Vỗ vào mu bàn tay: Có thể hiệu quả điều chỉnh chức năng bình thường của các cơ quan nội tạng, đồng thời ccải thiện quá trình lưu thông của các mạch máu như tim, gan, dạ dày, lá lách bằng động tác này.

Bắtchéo ngón tay và vỗ vào nhau: Động tác này có thể cải thiện trạng tê tay chân. Nó giúp máu lưu thông dễ dàng, các dây thần kinh vận động cũng nhạy bén hơn.

Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội kiến nghị Bộ Công an điều tra dấu hiệu lừa đảo bảo hiểm nhân thọ
Theo đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thuỷ, ngay cả chuyên gia tài chính, chuyên gia pháp luật không chuyên ngành bảo hiểm cũng gặp khó khăn khi tiếp cận hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chỉ hiểu 70% nội dung hợp đồng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 dấu hiệu trong lòng bàn tay báo hiệu ung thư gõ cửa