Sức khỏe

4 lợi ích của rau xà lách với sức khỏe

Phạm Hoa 20/02/2024 08:19

(GDTĐ) - Xà lách là loại rau được sử dụng khá phổ biến với nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên ít ai biết loài rau này còn được xem là một vị thuốc Đông y mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Xà lách giải nhiệt: Do chứa một hàm lượng cao magnesium nên nước ép xà lách có một năng lực siêu phàm trong việc hồi phục các mô cơ, tăng cường chức năng não. Xà lách là một giải pháp giảm cân lý tưởng vì chúng có tác dụng làm đầy bao tử, giúp người dùng không có cảm giác đói. Bên cạnh đó, do hàm lượng nước cao và chứa các vitamin nên ăn xà lách giúp làn da tươi tắn.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Đối với bệnh nhân tiểu đường, xà lách là một loại thực phẩm lý tưởng vì thuộc nhóm rau sống có thành phần carbohydrate thấp hơn 3%. Xà lách còn chứa một hàm lượng đáng kể chất sắt, chất sắt từ loại rau này sẽ được cơ thể hấp thu tốt hơn nhiều so với những chế phẩm bổ sung sắt.

Tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú: Phụ nữ trong thời gian mang thai và cho con bú nếu ăn thường xuyên xà lách sẽ rất có lợi cho thai nhi và trẻ sơ sinh do loại rau này chứa rất nhiều folic acid.

Giúp tinh thần tỉnh táo, giảm stress: Xà lách còn chứa rất nhiều muối khoáng với những nguyên tố kiềm cùng một lượng khá cao magie, nhờ đó nó có thể giúp cho cơ thể tỉnh táo, giảm stress (do có chất lactuarium, một chất giúp làm dịu sự kích thích thần kinh), tăng cường chức năng não và các mô cơ.

Hiện có khoảng 6 loại xà lách phổ biến, cho dù là loại nào thì chúng vẫn là thứ rau cải rất giàu chất dinh dưỡng. Xà lách còn chứa rất nhiều muối khoáng với các nguyên tố kiềm, nhờ đó giúp cơ thể “dọn dẹp” máu, mang lại sự tỉnh táo tinh thần và tránh được nhiều bệnh tật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lợi ích của rau xà lách với sức khỏe