4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng

T/H | 10/10/2021, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Oman không phải gương mặt đặc biệt của bóng đá Tây Á, nhưng thầy trò HLV Branko Ivankovic đủ sức gây khó dễ cho tuyển Việt Nam ở trận đấu hôm 12/10 tới.

Xét về thứ tự hạt giống ở bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á), Oman chỉ mạnh hơn hơn Việt Nam. Tuy nhiên, sau 3 trận, Oman đã thắng Nhật Bản và chỉ thua tối thiểu trước Ả Rập Xê Út.

Đội bóng của HLV Branko Ivankovic là đối thủ không dễ bị đánh bại ở trận đấu tối 12/10 tới. Dù không có cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao như Ali Al-Habsi trước đây (từng thi đấu cho Wigan ở Ngoại hạng Anh), nhưng Oman vẫn có những ngôi sao đáng gờm.

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 1

Sở hữu chiều cao 1m85, tiền đạo Khalid Al-Hajri có thể hình lý tưởng để tranh chấp, làm tường và không chiến. Ngoài sức vóc hoàn hảo của một tiền đạo, Al Hajri còn có khả năng chớp thời cơ ghi bàn ấn tượng.

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 2

Tiền đạo số 7 của Oman có cái chân trái khéo léo, xử lý tốt trong không gian hẹp và dứt điểm hiệu quả. 12 bàn sau 24 trận là thống kê cho thấy đẳng cấp của Al Hajri. Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ phải kèm rất chặt tiền đạo này. 

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 3

Ali Al-Busaidi (áo đỏ) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất hàng thủ Oman với 56 lần ra sân. Ở trận gặp Nhật Bản, Al Busaidi đã chơi rất tốt trong vai trò hậu vệ trái, đảm bảo an toàn cho hàng lang phòng ngự của Oman. 

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 4

Điểm mạnh của Al-Busaidi là khả năng đọc tình huống và giữ vị trí phòng ngự ấn tượng, cùng lối đá kèm người bền bỉ. Anh được định giá 350.000 euro theo thống kê của Transkermarkt. 

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 5

Harib Al-Saadi là "hòn đá tảng" ở khu trung tuyến của Oman. Tiền vệ trung tâm được định giá 300.000 euro là “buồng phổi” trong cách vận hành chiến thuật của Oman khi kiêm nhiệm cả hai vai trò: đánh chặn và điều tiết lối chơi. 

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 6

Al-Saadi chỉ cao 1m68, nhưng thi đấu khôn khéo, xử lý gọn gàng và xoay trụ tốt khi bị áp sát. Những pha che bóng, xoay người chỉ sau một nhịp chạm của Al Saadi là vũ khí giúp Oman thoát pressing và chuyển trạng thái rất tốt. Anh sẽ là đối thủ đáng gờm của Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tuấn Anh. 

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 7

Abdul Al-Muqbali là cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm nhất đội hình Oman với 37 bàn cho đội tuyển quốc gia sau 82 trận. Dù Al-Muqbali sa sút phong độ và mất suất đá chính ở vòng loại thứ ba, song trung phong này vẫn là mối đe dọa nếu được vào sân.

4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng - 8

Al-Muqbali có cảm quan vị trí, đánh hơi bàn thắng rất tốt. Ở trận đấu Oman phải chơi tấn công như cuộc so tài với Việt Nam, có thể Al-Muqbali sẽ là lựa chọn của HLV Branko Ivankovic khi các tiền đạo khác của ông cũng chưa có bàn nào ở vòng loại thứ ba. 

Bài liên quan
Đội tuyển Olympic Toán Việt Nam đang ngồi lì gần 5 tiếng để thi đấu online
Vào lúc 14h30 hôm nay 19/7, các thí sinh bước vào thi đấu. Thời gian làm bài kéo dài tới 19h và lặp lại thời gian biểu này ở ngày mai 20/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngôi sao của Oman mà tuyển Việt Nam phải cẩn trọng