4 thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật

Phạm Trang, | 28/09/2023, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Estrogen hoàn toàn có thể bổ sung thông qua những thực phẩm tự nhiên có nhiều trong cuộc sống thường ngày.

4 thực phẩm tự nhiên tăng cường estrogen

1. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành cũng như những sản phẩm từ đậu nành là các loại thực phẩm giá rẻ nhưng rất giàu estrogen, có thể giảm bớt các triệu chứng khó chịu khác nhau do thiếu hụt estrogen, chẳng hạn như tình trạng da xấu đi, nám nhiều hơn... Đặc biệt với phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh.

4  thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 1.

Ngoài ra, các sản phẩm từ đậu nành cũng chứa lượng lớn phytoestrogen hỗ trợ điều chỉnh hiệu quả nồng độ hormone trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tiết hormone, giúp buồng trứng hoạt động hiệu quả. Isoflavone đậu nành là thực phẩm hiếm có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, khó chịu và trầm cảm.

Không chỉ vậy, nếu phụ nữ ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành một cách hợp lý còn có thể bổ sung cho cơ thể đủ lượng protein chất lượng cao, rất hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe, giữ gìn làn da tươi trẻ, duy trì độ ẩm trên da hiệu quả.

2. Các loại rau củ quả có màu cam

Các loại rau củ quả có màu cam như bí ngô, cà rốt, đu đủ... là những thực phẩm có hiệu quả cao trong việc cân bằng estrogen. 

Bí ngô giàu vitamin E có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiết estrogen trong cơ thể, giúp da đàn hồi, căng bóng, cải thiện làn da thô ráp và nếp nhăn. Đồng thời, vitamin E cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng buồng trứng của phụ nữ sau khi vào cơ thể con người, có tác dụng bảo vệ, giúp buồng trứng phục hồi hiệu quả của buồng trứng.

Tương tự bí ngô, cà rốt rất giàu vitamin E và carotene có thể giúp tóc đen và dày hơn. Carotene cũng hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do làm tăng tốc độ lão hóa trong cơ thể. Cùng với đó, cà rốt còn chứa nhiều vitamin B, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng chống lão hóa cho da.

4  thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 2.

Đu đủ là loại quả không chỉ có vị ngọt thơm đặc biệt mà chứa enzyme đặc biệt - papain - có thể tăng tiết estrogen cũng như ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt estrogen ở phụ nữ.

3. Mè đen (vừng đen) và các loại quả hạch

Hạt mè đen rất giàu vitamin E cũng như nhiều loại dưỡng chất khác, không chỉ thúc đẩy quá trình tiết estrogen mà còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, mạch máu não. Cùng với đó, trong mè đen chứa nhiều axit linoleic có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol và triglycerid trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Cùng với mè đen, các loại quả hạch, dầu olive cũng chứa nhiều axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng tốt trong việc cân bằng hormone trong cơ thể.Chúng tác động trực tiếp lên chức năng buồng trứng của cơ thể con người, giúp bạn nữ tiết ra nhiều hormone giới tính hơn và luôn khỏe mạnh. 

Ngoài ra, các loại thực phẩm từ hạt cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của phụ nữ, đặc biệt đối với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh và tiền mãn kinh, duy trì sự ổn định nội tiết.

4. Trứng

4  thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 3.


Trứng là loại thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Dù có kích thước tương đối nhỏ nhưng có thể bổ sung dưỡng chất toàn diện nhất cho cơ thể.

Với phụ nữ, bổ sung trứng một cách hợp lý có tác dụng tốt trong việc duy trì sức khỏe, kích thích tiết estrogen, bảo vệ chức năng của buồng trứng, tử cung. Ăn một quả trứng luộc mỗi sáng có thể giúp làn da chắc khỏe và trẻ đẹp hơn.

Một số hành vi đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ

1. Hút thuốc

Ai cũng biết hút thuốc có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, nó còn đẩy nhanh quá trình lão hóa của phụ nữ. Hút thuốc sẽ khiến da trở nên thô ráp, kém đàn hồi và nhăn nheo. Đặc biệt là khu vực quanh khóe mắt và miệng.

Hút thuốc còn có thể dẫn đến rối loạn hệ thống hormone của cơ thể, kinh nguyệt không đều, mãn kinh sớm thậm chí là làm hỏng chức năng buồng trứng... Nếu muốn trì hoãn quá trình lão hóa, phụ nữ cần bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

2. Không thích uống nước

Uống ít nước có thể ảnh hưởng lớn đến làn da và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Việc không cung cấp đủ lượng nước sẽ có hại cho quá trình trao đổi chất và thải độc. Khi thiếu nước, da sẽ khô ráp, bong tróc, đen sạm và nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Chính vì vậy, phụ nữ nên hình thành thói quen uống đủ nước mỗi ngày để trì hoãn sự lão hóa trong cơ thể cũng như đảm bảo sức khỏe.

3. Thức khuya

4  thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật - Ảnh 4.


Thức khuya có thể nói là một vấn đề phổ biến của con người hiện đại. Với những phụ nữ thường xuyên thức khuya có thể dẫn đến nám da, mụn và nấp nhăn. Chính vì vậy, nên bỏ thói quen thức khuya để đẩy lùi tình trạng lão hóa, giúp bạn trông trẻ hơn với những người cùng tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 thực phẩm tự nhiên chứa đầy estrogen, phụ nữ biết cách ăn giúp trẻ hơn tuổi thật