5 dấu hiệu cảnh báo ung thư cần hết sức lưu ý

03/06/2023, 18:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, là “sát thủ số 1” đối với sức khỏe của chúng ta nên cần hết sức cảnh giác với những dấu hiệu bệnh này.

Ung thư là căn bệnh khó điều trị và cần phải phòng ngừa cẩn thận. Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhiều hơn để tăng cường vóc dáng, giữ tinh thần thoải mái để điều hòa cơ thể thì bạn cũng cần hết sức coi trọng căn bệnh này.

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 1

Khi một số loại bệnh tiến triển, tỷ lệ mắc bệnh ung thư có thể dễ dàng tăng lên, đây là một trong những lý do chính khiến nhiều người bị nhiễm tế bào ung thư. Ung thư tuy đáng sợ nhưng nếu được phát hiện và điều trị sớm thì cơ hội chữa khỏi là rất cao. Nhưng điều tuyệt vọng nhất là nhiều người được phát hiện mắc bệnh ung thư ở giai đoạn nặng nên rất khó điều trị.

1. Nhân giáp ác tính

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 2

Nếu các nhân giáp xuất hiện, đừng trì hoãn tình trạng này. Cần tiến hành kiểm tra chi tiết để xác định bản chất của nhân giáp và liệu nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất hay không. Điều này là do các nốt tuyến giáp ác tính không được kiểm soát có thể làm tăng tỷ lệ mắc ung thư khi bệnh tiến triển. Vì vậy, để tránh điều này, cần có phương pháp giữ gìn cơ thể hợp lý. Nếu phát hiện có nhân tuyến giáp, trước tiên cần xác định nguyên nhân và chủ động thăm khám xem nó có xu hướng phát triển thêm hay không để cải thiện tình trạng bệnh.

2. Viêm gan siêu vi

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 3

Có nhiều loại viêm gan siêu vi, trong đó viêm gan B là phổ biến nhất. Sự xâm nhập của virus viêm gan B có thể gây tổn thương gan, dẫn đến thoái hóa và hoại tử tế bào gan. Một số người không chỉ bị viêm gan virus tấn công mà còn mắc các vấn đề khác, nhưng việc điều trị không tích cực và không đúng phương pháp, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến gan và có thể dẫn đến xơ gan trong tương lai.

Xơ gan giai đoạn này cho thấy các tế bào gan bị thoái hóa, hoại tử trên diện rộng, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến sự xuất hiện của ung thư. Vì vậy, cần khám và phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, trước khi bệnh chuyển biến xấu thành ung thư.

3. Loét miệng

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 4

Nhiều bệnh nhân có thể nghĩ rằng, loét miệng là vấn đề nhỏ, chỉ cần ăn gì đó là có thể giảm triệu chứng nóng rát, nhưng trên thực tế, vấn đề này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng. Vết loét miệng do ung thư thường khó lành và hay tái phát và người bệnh cũng sẽ gặp phải hàng loạt các triệu chứng khó chịu như hôi miệng, táo bón, chóng mặt và buồn nôn.

Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu sẽ làm tăng diện tích vết loét ở miệng và tăng nguy cơ chuyển thành ung thư.

4. Bệnh dạ dày do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 5

Helicobacter pylori là một mầm bệnh ký sinh trong dạ dày của chúng ta, phát triển và gây hại, cuối cùng dẫn đến loét dạ dày, viêm dạ dày mãn tính và các bệnh dạ dày khác. Khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn, nó cũng có thể gây ung thư. Nhiều người không phát hiện kịp thời dấu hiệu của căn bệnh này mà coi đó như một bệnh tiêu hóa thông thường nên chỉ uống thuốc hoặc thay đổi thói quen ăn uống mà ít biết rằng vi khuẩn Helicobacter pylori có khả năng đẩy nhanh quá trình khởi phát ung thư.

5. Xuất hiện nhiều nốt ruồi

5 biểu hiện là dấu hiệu cảnh báo ung thư, cần hết sức lưu ý - 6

Nếu phát hiện những nốt ruồi đặc biệt trên một số bộ phận trên cơ thể, bạn cũng nên cảnh giác hơn và đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt để xác định xem những nốt ruồi này có thay đổi về chất hay có nguy cơ ung thư hay không. Điều này là do nốt ruồi xuất hiện trên các bộ phận đặc biệt là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

Bài liên quan
Tác dụng của lá chè xanh đối với sức khỏe
Chè xanh là loại đồ uống được nhiều người yêu thích, dưới đây là những tác dụng của lá chè xanh đối với sức khỏe bạn không nên bỏ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 dấu hiệu cảnh báo ung thư cần hết sức lưu ý