57 ca dương tính, ổ dịch Phú Đô (Hà Nội) chuyển sang màu cam, rất nguy cấp

PV | 12/11/2021, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ghi nhận 57 ca dương tính SARS-CoV-2 trong vòng hơn một tuần, phường Phú Đô (Hà Nội) đã nâng mức độ dịch lên cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao).

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đến nay ổ dịch tại phường Phú Đô có 57 ca dương tính SARS-CoV-2 (trước 4/11 có 3 ca, sau 4/11 đến nay có 54 ca).

Theo ông Tuấn, phường Phú Đô đã nâng mức độ dịch lên cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao). Hiện nay lực lượng chức năng đang đề nghị nâng cấp độ dịch ở tổ dân phố số 1, phường Phú Đô lên cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao) vì tổ dân phố này đang có khoảng 30 ca dương tính SARS-CoV-2.

Hà Nội: Ghi nhận 57 ca mắc COVID-19, ổ dịch phường Phú Đô chuyển thành 'màu cam' - 1

Tổ dân phố số 1, số 5 và số 6 phường Phú Đô phong tỏa 14 ngày.

Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch phường Phú Đô được phát hiện vào ngày 4/11 qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới trạm Y tế phường Phú Đô khai báo.

Từ nhóm bệnh nhân trên, quận Nam Từ Liêm xét nghiệm diện rộng, gồm người thuộc diện liên quan F0 và một số đối tượng nguy cơ trên địa bàn phường Phú Đô. Tính tới nay, tổng số mẫu đã lấy của F1, người trong khu vực phong tỏa và người thuộc diện nguy cơ trên địa bàn là trên 2.000 mẫu.

“Chúng tôi đã phong toả 14 ngày đối với 1.352 người dân của 288 hộ gia đình thuộc tổ dân phố số 1, số 5 và số 6 tại phường Phú Đô”, ông Tuấn nói.

Nhận định về diễn biến ổ dịch Phú Đô, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi thực hiện Nghị quyết 128 thì các nguồn lây bệnh rất nhiều, từ các địa phương về.

Trước diễn biến tình hình dịch ở phường Phú Đô, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo phải xét nghiệm hết các cư dân trong khu vực phong toả, đồng thời mở rộng thêm xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ xung quanh bên ngoài.

Bài liên quan
Hà Nội: Thêm 17 ca nghi Covid-19 tại ổ dịch "nóng" nhất
Thêm 17 ca nghi Covid-19 được ghi nhận tại huyện Quốc Oai trong sáng 30/10, tập trung chủ yếu ở thị trấn Quốc Oai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
57 ca dương tính, ổ dịch Phú Đô (Hà Nội) chuyển sang màu cam, rất nguy cấp