6 loại nước uống tốt cho sức khỏe

PV | 17/03/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là 6 loại nước uống tốt cho sức khỏe bạn nên tham khảo.

6 loại nước uống tốt cho sức khỏe

Những loại nước dưới đây không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp quá trình lão hóa chậm lại.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống lành mạnh có lợi cho cơ thể. Trong trà xanh có polyphenol và EGCG (chất chống oxy hóa) lợi cho da. Nhiều người ăn kiêng cũng uống trà xanh để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Để có làn da không nếp nhăn và một thân hình hoàn hảo, hãy uống một tách trà xanh đều đặn hằng ngày.

Nước ép dưa hấu

Hè là mùa chín rộ của dưa hấu, bạn có thể dễ dàng chọn những quả mới hái, cuống còn tươi, gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ cho vào máy ép là có ngay thức uống thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 2 tép bưởi chua, một muỗng cafe vani, một gói 25g đường ít năng lượng Equal (thay cho đường cát trắng). Loại nước uống này cũng cấp cho cơ thể vitamin C, B1 và canxi.

Nước chanh tươi

Chanh là loại quả có tính bình, chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, tinh dầu và acid citric đặc trưng. Những chất dinh dưỡng này trợ giúp nhiều với việc chuyển hóa năng lượng, tăng cường sức đề kháng. Chanh tươi tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa, trị ho, tan đàm. Bạn nên dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm đường cho đến khi vừa miệng, khuấy đều và thêm đá, giúp bạn giải khát vào những ngày nắng nóng.

Nước ép bí đao

Bí đao tính mát, nước ép bí đao giúp giải nhiệt trong mùa hè rất tốt, lại có tác dụng chống cảm nắng, cảm nóng, mụn nhọt... Ngoài ra, bí đao ép thành nước có hàm lượng natri rất thấp nên tốt cho người bị xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, huyết áp cao, viêm thận, phù nề.

Cách chế biến: 500gr bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch, thái miếng, ép lấy nước. Bạn có thể dùng một gói 25g đường Equal để tạo vị ngọt mát, tránh vị lợ của bí đao.

Nước dừa

6 loại nước uống tốt cho sức khỏe - 1

6 loại nước uống tốt cho sức khỏe

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, nước dừa là thức uống tuyệt vời cho sức khỏe. Trong nước dừa chứa cytokinin, chất giúp ngừa ung thư và chống huyết khối. Acid lauric trong nước dừa chống lão hóa tế bào da, cân bằng độ pH của da, dưỡng ẩm, giúp làn da khỏe mạnh.

Nước ép cà chua

Loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa. Lycopene - một chất chống lại sự lão hóa, giúp duy trì một làn da sáng. Bạn có thể ép cà chua và uống như nước ép mỗi ngày. Cà chua cũng cải thiện tiêu hóa và nhu động ruột. Điều này giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và hạn chế nếp nhăn trên da.

Trên đây là 6 loại nước uống tốt cho sức khỏe, hãy thường xuyên bổ sung để cơ thể khỏe mạnh nhé.

Bài liên quan
Nhập viện trong tình trạng nguy kịch do uống rượu liên tục
Uống rượu liên tục, một người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, da nhợt nhạt, mạnh yếu, huyết áp tụt sâu

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 loại nước uống tốt cho sức khỏe