6 lợi ích tuyệt vời của thân cây chuối đối với sức khỏe

07/05/2023, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo các chuyên gia, hầu như các bộ phận của cây chuối đều tốt cho sức khỏe, dưới đây là 6 lợi ích của thân cây chuối với sức khỏe ít người biết.

Hoa chuối và quả chuối từ lâu được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên rất ít người biết thân cây chuối cũng là bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau như béo phì, sỏi thận, tiểu đường, táo bón, trào ngược axit…. Dưới đây là lợi ích của thân cây chuối với sức khỏe.

Lợi ích của thân cây chuối

Điều hòa lượng đường trong máu

Thân chuối có chỉ số đường huyết thấp nên rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Bổ sung thân chuối vào chế độ ăn uống sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Hàm lượng vitamin A, vitamin B6, vitamin C và kali trong thân chuối có thể điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, uống nước ép thân cây chuối 2-3 lần/tuần sẽ cải thiện rõ rệt các triệu chứng về nhiễm trùng tiết niệu.

6 lợi ích tuyệt vời của thân cây chuối đối với sức khỏe - 1

6 lợi ích tuyệt vời của thân cây chuối đối với sức khỏe.

Giảm cân

Thân chuối giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào nên có lợi trong việc duy trì cân nặng lý tưởng. Không chỉ vậy, thân chuối chứa nhiều nước có thể làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

Giải độc

Nước ép thân chuối có khả năng thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đặc biệt là thải độc thận. Bên cạnh đó, thân chuối cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Điều trị thiếu máu

Hàm lượng sắt và vitamin B6 trong thân cây chuối giúp làm tăng số lượng hemoglobin trong máu. Ngoài ra, thân chuối còn giúp điều trị một số triệu chứng của bệnh thiếu máu như chóng mặt, mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa

Thân chuối mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe hệ tiêu hóa như làm giảm nồng độ axit, giảm chứng ợ chua và tăng số lượng vi khuẩn có lợi. Thêm vào đó, thân chuối còn có công dụng nhuận tràng nên rất có lợi trong việc điều trị táo bón.

Cách sử dụng thân cây chuối

Bên cạnh việc ép lấy nước rồi pha với các thành phần khác như nước ép củ cải và chanh, thân cây chuối có thể ăn với hoa chuối giúp điều trị các rối loạn kinh nguyệt và đau dạ dày. Dùng nước ép này và nước lúa mạch sẽ loại bỏ sỏi thận.

Sử dụng thân cây chuối dạng bột với mật ong là bài thuốc tuyệt với trị bệnh vàng da. Tuy nhiên, tốt hơn là không nên ăn thây cây chuối vào bữa tối, vì nó là thuốc lợi tiểu tự nhiên và có thể cản trở giấc ngủ.

Trên đây là lợi ích của thân cây chuối. Hyvọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Công ty bầu Đức bán chuối thu 10 tỷ đồng mỗi ngày
HAGL cho biết giá thịt heo vẫn ở mức thấp nên toàn bộ lợi nhuận tháng 3 của công ty đến từ mảng bán chuối.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 lợi ích tuyệt vời của thân cây chuối đối với sức khỏe