6 sinh viên Việt Nam nhận học bổng từ Giáo dục Nam Úc

Anh Tú | 11/11/2022, 18:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phái đoàn Giáo dục Nam Úc vừa trao ‘Học bổng khuyến khích tài năng’ cho 6 sinh viên khi thăm và làm việc với Hội khuyến học TPHCM. 

Lễ trao học bổng có sự tham dự của bà Frances Adamson AC, Thống đốc Nam Úc cùng Hội Khuyến học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc và trao học bổng cho sinh viên, bà Jane Johnston, Tổng giám đốc Giáo dục Nam Úc cho biết: Giáo dục Nam Úc (tổ chức thuộc Chính phủ bang Nam Úc) rất vinh dự khi sự kiện có sự hiện diện của bà Frances Adamson AC, thống đốc Nam Úc và đại diện của các trường đại học, trường nghề Nam Úc.

"Chúng tôi nhận ra rằng không phải mọi sinh viên đều có đủ phương tiện để học tập ở nước ngoài. Bất kể họ sống ở đâu, sinh viên trên toàn cầu đều khao khát được vươn tới các bậc học cao hơn.

Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Hội Khuyến học TPHCM tài trợ cho 6 sinh viên Việt Nam đạt được ước mơ theo học đại học tại Việt Nam. Chúng tôi chúc 6 sinh viên mọi điều tốt đẹp nhất với hành trình học tập và mong muốn được nghe về sự tiến bộ và thành công của các cháu" - bà Johnston nói.

Được biết, Giáo dục Nam Úc (StudyAdelaide) và các tổ chức giáo dục của Nam Úc đã bắt đầu chuyến thăm kéo dài một tuần đến Việt Nam để tham gia tương tác với ngành giáo dục, được hỗ trợ bởi bà Frances Adamson AC, Thống đốc Nam Úc.

Chương trình bao gồm các sự kiện với các đại diện của các tổ chức giáo dục tại TPHCM và Hà Nội để bày tỏ sự trân trọng đối với các đại diện của các tổ chức giáo dục tại Việt Nam đã hỗ trợ quảng bá thành phố Adelaide như một điểm đến giáo dục. Thành phố Adelaie hiện thu hút và có số lượng sinh viên Việt Nam lưu trú lớn thứ ba tại Úc(hơn 2.000 sinh viên theo học mỗi năm).

Sinh viên Việt Nam chọn thành phố Adelaide vì chất lượng giáo dục, cộng đồng thân thiện, khả năng phát triển tình bạn và mạng lưới lâu dài trong khi học tập, sinh sống và làm việc tại Adelaide.

6 sinh viên Việt Nam nhận học bổng từ Giáo dục Nam Úc ảnh 1
Bà Jane Johnston, Tổng Giám đốc Giáo Dục Nam Úc (StudyAdelaide) trao Học bổng Khuyến học cho ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM.

Thông qua tuần lễ hoạt động và kết nối các cơ sở giáo dục tại Việt Nam, phái đoàn giáo dục Nam Úc gồm đại diện là các trường đại học và các tổ chức giáo dục uy tín sẽ kết nối và giới thiệu đến học sinh, sinh viên Việt Nam những chương trình học tiên tiến cùng những suất học bổng hấp dẫn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 sinh viên Việt Nam nhận học bổng từ Giáo dục Nam Úc