7 cách hỗ trợ trẻ làm bài tập về nhà

Vân Huyền | 03/08/2022, 06:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ làm bài về nhà bằng cách nói về kỹ năng học tập và tổ chức, giải thích vấn đề hóc búa hoặc khuyến khích con.

Trẻ em sẽ học tốt hơn ở trường khi cha mẹ thường xuyên quan tâm đến bài tập về nhà của con mình. Cha mẹ có thể hỗ trợ bằng cách nói về kỹ năng học tập và tổ chức, giải thích vấn đề hóc búa hoặc khuyến khích con giải lao. Dưới đây là một số mẹo để hỗ trợ trẻ:

Trao đổi với giáo viên

Cha mẹ nên tham dự các sự kiện của trường, như họp phụ huynh, để gặp giáo viên của con. Hỏi về yêu cầu làm bài tập về nhà của trẻ và cách cha mẹ có thể hỗ trợ.

Thiết lập khu vực thân thiện để làm bài về nhà

Hãy chắc chắn rằng, trẻ em có một nơi đủ ánh sáng để hoàn thành bài tập về nhà. Giữ đồ dùng học tập như giấy, bút chì, keo dán, kéo trong tầm với của trẻ.

bai-tap-ve-nha.jpeg

Lên lịch học đều đặn

Một số trẻ học tập tốt nhất vào buổi chiều, sau thời gian ăn nhẹ và vui chơi. Trong khi đó, những trẻ khác có thể thích đợi cho đến sau bữa tối để học.

Giúp trẻ lập kế hoạch

Vào những lúc trẻ phải làm bài tập khó, cha mẹ hãy khuyến khích con chia nhỏ công việc. Tạo lịch trình làm việc vào ban đêm nếu cần và dành thời gian nghỉ ngơi 15 phút mỗi giờ, nếu có thể.

Giữ cho sự phân tâm ở mức tối thiểu

Điều này có nghĩa là không có tivi, âm nhạc hoặc cuộc gọi điện thoại khi trẻ học.

Là người thúc đẩy và giám sát

Cha mẹ nên hỏi con về bài tập, câu đố và bài kiểm tra. Hãy hhuyến khích, cũng như kiểm tra bài tập về nhà đã hoàn thành và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và mối quan tâm của trẻ.

Khen ngợi công việc và nỗ lực

Khi trẻ đạt được thành tích trong học tập, cha mẹ hãy khuyến khích và ghi nhận nỗ lực của con.

Bài liên quan
Giúp trẻ cải thiện kỹ năng tranh biện
(GDTĐ) - Tranh biện là một cách hiệu quả để biến trẻ trở thành một nhà hùng biện xuất sắc. Những kỹ năng có được khi tranh biện sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cách hỗ trợ trẻ làm bài tập về nhà