81 thí sinh ở Sơn La vắng trong ngày làm thủ tục dự thi

27/06/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Buổi chiều ngày 27/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La vắng 81 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, tại buổi làm thủ tục dự thi vắng 81 thí sinh, trong đó có: 15 thí sinh miễn thi, 23 thí sinh có đơn xin không thi, 43 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Sơn La tổ chức 1 hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Năm nay, Sơn La có gần 11.800 thí sinh tham gia thi tại 34 điểm với 525 phòng thi. Địa phương này đã huy động trên 1.500 cán bộ tham gia làm thi.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tỉnh Sơn La đã thành lập nhiều đoàn công tác đi kiểm tra, động viên các thầy, cô giáo và học sinh tại 34/34 điểm. Các cơ sở vật chất tại các điểm thi đã được chuẩn bị chu đáo. Công tác phối hợp với sở, ban, ngành trên địa bàn bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng. 100% số cán bộ được trưng tập làm công tác thi đã nắm vững các quy trình tổ chức kỳ thi; an ninh, an toàn của kỳ thi ở các khâu được xác định ở mức cao nhất.

Là cơ quan Thường trực BCĐ, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã tập trung quán triệt chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là lớp 12 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí địa điểm, nhân lực, phương tiện vận chuyển, bảo quản đề thi theo quy định. Các thành viên BCĐ căn cứ vào chức năng nhiệm vụ phối hợp tổ chức tốt cho kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
81 thí sinh ở Sơn La vắng trong ngày làm thủ tục dự thi