9 tỉnh cho toàn bộ học sinh đến trường

PV | 30/11/2021, 13:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến hết 29/11, chỉ còn 9 tỉnh cho 100% học sinh đến trường; 20 tỉnh, thành dạy trực tuyến và qua truyền hình; số còn lại dạy kết hợp.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số địa phương dạy học trực tiếp hoàn toàn giảm mạnh, từ 25 tỉnh vào tháng 10 xuống còn 9 tỉnh, gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Ninh Bình, Thanh Hóa, Yên Bái và Hà Giang.

Tuy nhiên, số địa phương phải dạy trực tuyến và qua truyền hình cũng giảm từ 25 xuống còn 20. Phần lớn tỉnh, thành chuyển sang dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến và qua truyền hình.

Ở một số nơi, việc dạy kết hợp trực tiếp và trực tuyến thậm chí triển khai theo từng đơn vị trường, lớp. Chẳng hạn tại Bắc Giang, để ứng phó với tình hình Covid-19, Sở chỉ đạo mỗi trường tiểu học, THCS và THPT phải xây dựng ở mỗi khối lớp một phòng học trực tuyến.

Khi xuất hiện F, các trường khoanh vùng hẹp theo từng lớp, từng học sinh, giáo viên để có hình thức dạy học phù hợp. Các nhà trường cũng triển khai đa dạng hình thức hỗ trợ các em học từ xa như dạy trên truyền hình, qua YouTube, Zalo, Facebook. Các lớp và học sinh hay giáo viên không liên quan ca nhiễm vẫn đến trường học bình thường.

Danh sách địa phương theo từng hình thức dạy học tính đến 29/11 như sau:

9 tỉnh cho toàn bộ học sinh đến trường - 1
9 tỉnh cho toàn bộ học sinh đến trường - 2

Bài liên quan
Một F0 tại Hà Nội là học sinh từng đến trường tiêm vaccine Covid-19
Một F0 là học sinh lớp 12 ở quận Hà Đông có tiền sử dịch tễ từng đi tiêm chủng vaccine Covid-19 tại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 tỉnh cho toàn bộ học sinh đến trường