Ăn nhiều hàu có giúp sinh con trai?

04/05/2023, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi có kế hoạch sinh con, nhiều ông chồng được vợ thiết kế thực đơn đặc biệt: Mỗi ngày ăn cả cân hàu. Có gia đình riêng một tuần đã có đến 5 bữa mâm cơm xuất hiện món hàu.

Không chỉ là loại thực phẩm nổi tiếng với khả năng cải thiện bản lĩnh phái mạnh, hàu còn được nhiều người truyền tai nhau về công dụng giúp tăng cơ hội sinh con trai.

"Khi có kế hoạch sinh con, nhiều ông chồng được vợ thiết kế thực đơn đặc biệt: Mỗi ngày ăn cả cân hàu. Có gia đình, riêng một tuần đã có đến 5 bữa ăn trên mâm cơm xuất hiện món hàu", ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ về chính những bệnh nhân chuyên gia này tiếp nhận tư vấn.

Thông thường khoảng 6 con hàu cỡ trung bình sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng với 50kcal, 1g chất béo, 6g chất đạm, 5g carbohydrate.

Ăn nhiều hàu có giúp sinh con trai? - 1

ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Ảnh: Toàn Vũ).

Hàu cũng là nguồn thức ăn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, bao gồm vitamin B12 tốt cho não bộ, sắt, vitamin D, đồng, kẽm, magie, mangan, selen. Bên cạnh đó, hàu cũng là nguồn cung cấp axit béo không bão hòa omega - 3 dồi dào, chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người.

Đặc biệt, theo BS Thành, hàu chứa rất nhiều kẽm, so với các thực phẩm khác hàm lượng kẽm ở hàu gấp 6-10 lần. Kẽm có vai trò rất quan trọng trong hệ thống sinh sản đặc biệt là ở nam giới. 

"Đây là chất cân bằng và điều tiết hormone cụ thể là testosterone, cho nên ăn hàu sẽ tăng cường sản xuất testosterone ở nam giới, từ đó cải thiện chức năng sinh lý", BS Thành chia sẻ. 

Trong sinh sản, kẽm là dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu khi sản xuất ra tinh trùng. Do đó khi lượng testosterone tăng lên đồng nghĩa với chất lượng tinh trùng cũng vậy.  

"Kẽm cũng là chất chống oxy hóa đặc biệt quan trọng, hầu hết các ca vô sinh, hiếm muộn ở nam giới là do trong ống dẫn tinh chứa nhiều chất oxy hóa. Các chất oxy hóa này giống như một con sông bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta", BS Thành phân tích.

Tuy nhiên, về thông tin ăn hàu sẽ giúp tăng khả năng sinh con trai, chuyên gia này khẳng định, không có cơ sở khoa học.

"Nhiều người vẫn tin rằng, ăn nhiều hàu giúp sinh con trai, tuy nhiên đây là một thông tin hoàn toàn không đúng. Bổ sung hàu chỉ là tăng cường sinh lý, tăng khả năng sản xuất tinh trùng", BS Thành khẳng định.

BS Thành khuyến cáo, hàu tuy bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều cùng lúc hay ăn quá thường xuyên để tránh tình trạng thừa kẽm.

Ngoài ra, loại hải sản này còn chứa lượng cholesterol đáng kể. Một khẩu phần 170g thịt hàu chứa 85mg cholesterol. Do đó ăn quá nhiều hàu sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ cao mắc các căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, đột quỵ…

Bên cạnh đó, vì hàu sống trong môi trường biển, có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, ấu trùng sán..., nên cần chế biến sạch trước khi ăn. Một số người bị dị ứng hải sản nên cẩn thận để tránh bị kích ứng, nổi ban đỏ, mề đay, ngứa, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Bài liên quan
Tử vong sau khi ăn hàu sống
(GDTĐ) - Sau khi ăn hàu sống, người đàn ông 65 tuổi bị nhiễm tả biển, nôn nhiều, sốt cao... và tử vong tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nhiều hàu có giúp sinh con trai?