Áp dụng những cách này để vĩnh biệt da khô

Hà Thủy | 12/09/2023, 13:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Da chiếm 16% tổng trọng lượng cơ thể. Thế nên một làn da khô sẽ khiến chúng ta không thoải mái, thậm chí còn cảm thấy tự ti vì nó. Vậy làm thế nào để “đánh bay” sự khô ráp, khó chịu của da khô?

da-kho.jpg
Da khô mang lại cảm giác khô ráp, khó chịu. Ảnh: Internet

Uống đủ nước

Việc đầu tiên để cải thiện da khô là uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Cách này vô cùng hiệu quả và cần thiết khi dưỡng ẩm cho da vì cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Tuy nhiên, cần tránh uống nước có ga vì chúng không hề tốt cho da.

Ăn các loại giàu chất chống ô xi hóa và a xít béo

Các loại rau củ quả có màu vàng, đỏ như rau dền tía, cà chua, cà rốt, khoai tây… có tác dụng chống oxy hóa, cùng khả năng chống lại bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Thêm vào đó, các loại cá hồi, cá ngừ, quả óc chó và hạt lanh rất giàu a xít béo, khi vào cơ thể chuyển hóa thành lipit, đóng vai trò giữ độ ẩm cho da. Ngoài ra, hãy chọn loại kem giữ ẩm cho da bị mất nước

Rửa mặt đúng cách

Nếu da mặt bạn thuộc loại da dầu, hãy dùng sữa rửa mặt loại không dầu mang lại vẻ tươi mát, mịn màng. Nếu da khô chọn loại có chất tẩy rửa nhẹ nhàng, tăng độ tươi sáng và trắng mịn hơn trong mùa đông.

Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng vì nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu của da, từ đó làm da nhanh khô và có thể nổi mẩn ngứa, ửng đỏ.

Nếu bạn đang có làn da khô thì nên hạn chế tắm, rửa mặt quá nhiều một ngày vì nó sẽ khiến làn da ngày càng khô hơn. Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, tắm 1 lần/ ngày.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ rất cần thiết để cung cấp độ ẩm và tái tạo bề mặt da, mang lại vẻ đẹp rạng ngời, tươi tắn. Nếu da mặt của bạn quá nhạy cảm, chỉ cần đắp các loại quả tươi như cà rốt, cà chua, dưa leo khoảng 15 phút trước khi đi ngủ.

Đối với cơ thể, tắm bùn là một giải pháp hữu hiệu để tẩy sạch da chết, tăng cường và duy trì độ ẩm của da.

Massage

Làm cơ thể nóng lên, các mạch máu lưu thông tốt hơn khiến da săn chắc, hồng hào, rạng rỡ. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy dành 15 phút để massage da. Đầu tiên, dùng 10 đầu ngón tay xoa đều khắp mặt cho đến khi cảm thấy nóng lên rồi tập trung massage tại các vùng trán, mắt, môi, má.

da-kho-1.jpg
Kem dưỡng giúp tạo độ ẩm cho da. Ảnh: Internet

Thoa kem dưỡng da

Chọn loại kem dưỡng da mặt và kem dưỡng da toàn thân có độ ẩm cao sẽ làm da bớt khô, duy trì được vẻ mềm mại, mịn màng.

Ngoài mặt, nên lưu ý thoa kem cho các vùng khô hơn như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân. Để kem dưỡng da phát huy tác dụng, thẩm thấu sâu hơn, trước khi thoa kem nên chà xát, làm bong lớp da chết và kích thích khả năng đàn hồi.

Da chân dày hơn các loại da khác nên cần chọn kem dưỡng có hàm lượng hydrat cao để tăng tác dụng thẩm thấu sâu hơn, hiệu quả hơn.

Với đôi tay, nên đeo găng giặt giũ hoặc rửa chén bát hoặc trước khi làm thì bôi một lớp kem dưỡng tay để chống lại các chất hóa học có chất tẩy rửa mạnh làm khô tay, bong da tay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng những cách này để vĩnh biệt da khô