Apax Leaders lại họp với phụ huynh, lộ trình hoàn phí không đổi

09/04/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Apax Leaders cam kết hoàn phí cho phụ huynh từ tháng 6/2023, phụ huynh yêu cầu trung tâm phải bày tỏ thiện chí khi cam kết và chịu trách nhiệm nếu không trả tiền đúng hạn.

Apax Leaders tổ chức họp với phụ huynh TP.HCM để bàn chuyện hoàn phí. Ảnh: Thái An.

Chiều 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings - và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành của Apax Leaders - lại tổ chức họp với các phụ huynh có con học tại Apax Leaders trên địa bàn TP.HCM.

Ban đầu, phía Apax Leaders dự kiến tổ chức họp với khoảng 1.200 phụ huynh, chia thành hai nhóm từ 14h đến 16h15 và từ 16h30 đến 18h. Cuộc họp đầu tiên có sự tham gia của hơn 300 phụ huynh nhưng bị gián đoạn giữa chừng do mất điện. Cuộc họp thứ hai đã bị hủy.

Phụ huynh vẫn không thông cảm và yêu cầu hoàn phí

Tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy tiếp tục gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh vì đã chậm trễ trong việc tổ chức dạy học cho trẻ. Ông cam kết sẽ mở cửa lại các trung tâm tại miền Nam vào trước tháng 8/2023 để những phụ huynh có nhu cầu tiếp tục cho con đi học.

Ngoài ra, ông Thủy cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho phụ huynh nếu phụ huynh không còn có nhu cầu cho con đi học lại.

Apax Leaders hoan phi anh 1

Buổi họp với phụ huynh bị gián đoạn do hội trường bị ngắt điện. Ảnh: Thái An.

Sau khi nghe ông Nguyễn Ngọc Thủy trình bày, một phụ huynh đặt câu hỏi liệu Apax Leaders có thực sự hoàn tiền như cam kết hay không. Phụ huynh này được trung tâm xác nhận hoàn phí từ tháng 11/2022, hứa sẽ trả 20% vào tháng 1/2023 và 80% còn lại vào tháng 4/2023 nhưng đến nay chị vẫn chưa nhận được đồng nào.

Một phụ huynh khác lại đặt câu hỏi liên quan việc xác nhận hoàn phí. Phụ huynh này đóng hơn 156 triệu đồng cho hai con học IELTS tại Apax Leaders cơ sở Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) từ tháng 10/2022 nhưng con mới học được vài buổi thì trung tâm đóng cửa. Phụ huynh nhiều lần yêu cầu trung tâm làm đơn xác nhận rút phí nhưng trung tâm không làm.

Cũng trong buổi họp, một phụ huynh có con học ở cơ sở Cộng Hòa (quận Tân Bình) bày tỏ bức xúc vì đã đóng hơn 345 triệu đồng cho ba con học tại Apax Leaders. Trẻ mới học được vài buổi nhưng khi phụ huynh đến trung tâm làm xác nhận hoàn phí, số học phí còn lại chỉ còn 80 triệu đồng. Phụ huynh này đặt câu hỏi số tiền hơn 300 triệu đồng đã đi đâu mà giờ chỉ còn 80 triệu đồng.

Vẫn cam kết hoàn phí từ tháng 6

Do cuộc họp bị gián đoạn, phía Apax Leaders vẫn chưa thể trả lời hết những nghi vấn của phụ huynh. Đến khoảng 16h30, ông Nguyễn Ngọc Thủy công bố biên bản cuộc họp và thông tin liên quan lộ trình hoàn phí cho các phụ huynh.

Apax Leaders hoan phi anh 2

Ông Nguyễn Ngọc Thủy hứa sẽ hoàn tiền cho phụ huynh từ tháng 6/2023. Ảnh: Thái An.

Theo đó, vào ngày 9/6, Apax Leaders sẽ hoàn trước 20% học phí cho các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng bị quá hạn. Đến ngày 20/7 và 20/8, trung tâm sẽ hoàn nốt 80% còn lại cho nhóm phụ huynh này, mỗi đợt hoàn 40%.

Với nhóm còn lại là các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn và phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí, Apax Leaders sẽ hoàn 20% số phí đầu tiên cho nhóm này vào ngày 9/10/2023, thông qua tài khoản ngân hàng,

Các lần hoàn phí còn lại cũng chia 20% cho mỗi đợt, lần lượt vào ngày 20 các tháng 11, 12/2023 và tháng 3, 4/2024.

Bên cạnh đó, Apax Leaders cam kết đến hết tháng 5/2023, trung tâm sẽ tự chuẩn hoá lại số liệu về học phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận lại. Việc xác nhận này sẽ hoàn thiện trước ngày 31/5/2023.

Với những phụ huynh đã xác nhận hoàn phí nhưng cho rằng số phí chưa chính xác, phụ huynh có thể đến văn phòng số 2, đường Số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3 (TP.HCM), từ ngày 15/4/2023 để được xác nhận lại.

Sau khi ông Nguyễn Ngọc Thủy công bố phương án hoàn phí, các phụ huynh yêu cầu ông phải cam kết rõ ràng, nếu đến thời hạn nhưng trung tâm vẫn không hoàn phí, ông Thủy và Apax Leaders phải chịu trách nhiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders lại họp với phụ huynh, lộ trình hoàn phí không đổi