Apax Leaders sẽ hoàn hơn 100 tỷ đồng học phí cho phụ huynh

31/03/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng quá hạn sẽ được ưu tiên trả tiền trước, dưới 5 triệu đồng học phí Apax Leaders sẽ hoàn trả trong một lần.

Apax Leaders hoàn phí cho phụ huynh theo nhiều đợt. Ảnh: Thái An.

Sáng 31/3, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings - và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành của Apax Leaders - tổ chức buổi họp với khoảng 30 phụ huynh có con học tại Apax Leaders TP.HCM.

Hai bên tranh luận nhiều lần

Ban đầu, ông Nguyễn Ngọc Thủy đề nghị trả lại học phí cho phụ huynh từ tháng 4/2024 nhưng phụ huynh không đồng ý, cho rằng việc chờ đợi một năm để được hoàn phí là quá lâu.

Chị M.H. nêu ý kiến rằng nếu Apax Leaders trả tiền cho cả nghìn người cùng lúc sẽ không công bằng vì nhiều phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí từ năm 2022, đã quá hạn nhưng chưa nhận được tiền.

Chị H. đề xuất Apax Leaders hoàn tiền trước cho những phụ huynh được xác nhận và đã quá hạn, sau đó hoàn tiền cho các phụ huynh được xác nhận nhưng chưa quá hạn và những phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí. Ngoài ra, chị H. yêu cầu trung tâm phải đưa ra lộ trình hoàn phí cụ thể cho phụ huynh.

Sau khoảng 15 phút bàn bạc, ông Nguyễn Ngọc Thủy Thủy và ông Nguyễn Anh Tuấn nói rằng trước mắt Apax Leaders sẽ tập trung hoàn phí cho 2 nhóm phụ huynh. Nhóm thứ nhất là các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng đã quá hạn. Với nhóm này, Apax Leaders sẽ hoàn phí theo 5 đợt vào tháng 8, 9, 10, 11, 12 của năm 2023. Với các phụ huynh chỉ còn dưới 5 triệu đồng, trung tâm sẽ trả hết trong một lần.

Nhóm thứ 2 là các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn. Nhóm này cũng được hoàn phí theo 5 đợt, vào tháng 10, 11, 12/2023 và tháng 3, 4/2024.

Phản hồi phương án hoàn phí do ông Nguyễn Ngọc Thủy và ông Nguyễn Anh Tuấn đưa ra, ông N.V.T. nói rằng Apax Leaders không nên kéo dài thời gian hoàn phí đến năm 2024 và không nên chia quá nhiều đợt hoàn tiền. Bản thân ông T. cũng không đồng ý với cách chia nhóm này vì nhiều phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí, như vậy, họ rất khó khăn trong việc lấy lại tiền.

Ông T. đồng ý để Apax Leaders hoàn tiền cho nhóm thứ nhất, nhưng nhìn chung, Apax Leaders cần chia thành 3 nhóm nhỏ. Nhóm thứ nhất là những phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng quá hạn và cần hoàn phí càng sớm càng tốt. Theo ông T., nhóm phụ huynh này đã được xác nhận từ lâu và bị thất hứa quá nhiều lần.

Hai nhóm còn lại là các phụ huynh đã được xác nhận nhưng chưa quá hạn và các phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí. Bản thân ông T. và các phụ huynh cũng không muốn kéo dài việc hoàn phí đến năm 2024, hoàn phí ngay trong năm 2023 thì có thể chấp nhận được.

Apax Leaders hoan phi anh 1
Ông Nguyễn Ngọc Thủy và ông Nguyễn Anh Tuấn đề xuất các phương án hoàn phí cho phụ huynh. Ảnh: Thái An.

Chốt phương án hoàn học phí

Sau nhiều lần tranh luận, phía Apax Leaders và các phụ huynh thống nhất sẽ hoàn phí từ tháng 6/2023. Cụ thể, Apax Leaders sẽ hoàn trước 20% học phí cho các phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng đã quá hạn. Đến ngày 20/7 và 20/8, trung tâm sẽ hoàn nốt 80% còn lại cho nhóm phụ huynh này, mỗi đợt hoàn 40%.

Với nhóm phụ huynh còn lại (phụ huynh đã được xác nhận hoàn phí nhưng chưa quá hạn và phụ huynh chưa được xác nhận hoàn phí), ông Nguyễn Ngọc Thủy dự tính số học phí cần hoàn trả là khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Thủy mong muốn phụ huynh cho phép trung tâm trả trước 60 tỷ đồng trong năm 2023, chia thành 3 đợt vào tháng 10, 11, 12/2023. 40 tỷ đồng còn lại, trung tâm sẽ hoàn trả trong 2 đợt vào tháng 3, 4/2024.

Cụ thể, lần hoàn phí đầu tiên cho nhóm này là vào ngày 9/10/2023, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%. Các lần hoàn phí còn lại cũng chia 20% cho mỗi đợt, lần lượt vào ngày 20 các tháng 11, 12/2023 và tháng 3, 4/2024. Phụ huynh nhất trí với phương án này.

Bên cạnh đó, Apax Leaders cam kết đến hết tháng 5/2023, trung tâm sẽ xử lý toàn bộ số liệu học phí của phụ huynh. Thay vì xác nhận 1:1 cho từng phụ huynh, ông Tuấn nói Apax sẽ xác nhận cho phụ huynh và xuất file để thống kê dễ hơn.

Với những phụ huynh đã xác nhận hoàn phí nhưng cho rằng số phí chưa chính xác, phụ huynh có thể đến văn phòng số 2, đường Số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3 (TP.HCM) từ ngày 15/4/2023 để được xác nhận lại.

Bài liên quan
Apax Leaders thông báo dạy lại
Phụ huynh có con học ở Apax Leaders cơ sở Him Lam nhận được thông báo dạy học lại từ ngày 21/3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders sẽ hoàn hơn 100 tỷ đồng học phí cho phụ huynh