Ba Lan bắt giữ 2 người Nga vì phát tán tài liệu của Tập đoàn Wagner

Phương Anh | 14/08/2023, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski, ngày 14/8 thông báo, nước này vừa bắt giữ 2 nam giới mang quốc tịch Nga vì phát tán tài liệu tuyên truyền của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Hai đối tượng người Nga này đã dán khoảng 300 tờ rơi ở 2 thành phố Krakow và VWarsaw của Ba Lan, được cho là nằm trong số khoảng 3.000 vật phẩm tuyên truyền ủng hộ nhóm lính đánh thuê Wagner. Cả hai đều đang bị cáo buộc tội gián điệp.

Ba Lan bắt giữ 2 người Nga vì phát tán tài liệu của Tập đoàn Wagner - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kamiński (Ảnh: FOTORZEPA)

Theo Văn phòng báo chí Bộ Nội vụ Ba Lan, các nghi phạm vừa bị bắt giữ, chỉ được nêu tên là Aleksiej T. và Andriej G. Hai đối tượng này đã nhận được khoảng 500.000 Ruble ( tương đương 4.930 USD) cho các nhiệm vụ được giao. Các công tố viên Ba Lan buộc tội hai đối tượng này với tội danh liên quan tới "các hoạt động tình báo nước ngoài chống lại Ba Lan" cũng như liên kết và tuyển dụng cho một dịch vụ lính đánh thuê bị cấm theo luật quốc tế.

Hai đối tượng dự định rời Ba Lan vào ngày 12/8 vừa qua, nhưng đã bị tạm giam trước khi xét xử và có thể sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan bắt giữ 2 người Nga vì phát tán tài liệu của Tập đoàn Wagner